MÌNH VIẾT GÌ CHO BẢN KẾ HOẠCH NGÀY CƯỚI

Chuẩn bị gì cho ngày cưới của bạn?

Chắc hẳn có đôi lần, bạn cũng như tôi, đã ngồi bó gối mộng mơ về ngày cưới của chính mình, ngày mà bạn cùng người mình yêu thương sánh bước trên lễ đường trong bộ lễ phục màu trắng. Thời gian trôi đi, ngày ấy rồi cũng tới, thế nhưng khi nó tới, trong lòng bạn phút chốc lại rất đỗi hỗn độn, lo lắng vì không biết phải bắt đầu từ đâu, hay làm sao để có một ngày cưới thật trọn vẹn, một buổi lễ như mình hằng mong ước? Mọi thứ hẳn sẽ rối tung lên và gấp gáp đến không thở nổi, nếu như bạn không có sự chuẩn bị hoàn hảo từ trước. “Nước tới chân mới nhảy” thường làm người ta như ngồi trên đống lửa vậy, thế nên, bạn nên dành thời gian cùng người ấy ngồi lại và cầm bút lên viết ra một bản kế hoạch thật chu đáo cho ngày vui của hai bạn, một công đoạn hết sức cần thiết và hiệu quả.

ke hoach ngay cuoi

Đầu tiên, đó là ngày cưới. Ông bà ta có dạy: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, nên đối với ngày trọng đại như vậy, bạn phải hết sức cẩn trọng trong việc chọn ngày cưới. Với phong tục cũng như truyền thống văn hóa tâm linh Á Đông, ngày cưới phải phù hợp với năm tuổi của hai bạn, tránh những ngày kiêng kị cưới gả để tránh điều chẳng lành về sau. Nên ưu tiên chọn ngày vào những buổi cuối tuần để có được sự thư thả trong giờ giấc, nhất là cho quan khách.

Tiếp đến, là nghĩ đến ý tưởng cưới và địa điểm tổ chức. Bạn hãy nhắm mắt lại và bắt đầu tưởng tượng, bạn muốn ngày lên xe hoa của mình sẽ là một ngày như thế nào? Phong cách ra sao: cổ điển hay hiện đại, vintage hay cá tính? Địa điểm thế nào: không gian ngoài trời hay phòng tiệc? Tự nghĩ ra một ý tưởng thật khác biệt, mới mẻ, hay dạo một vòng trên các trang mạng hoặc tham khảo ý tưởng từ bạn bè, người thân, chắc chắn bạn sẽ tìm ra “lối thoát” cho mình.

Cân đối cho ngân sách cũng là một vấn đề cần lưu ý hơn cả. Tiền không phải là tất cả, nhưng nó lại là một yếu tố có tầm ảnh hưởng quan trọng. Thế nên, mọi sự chuẩn bị cho ngày cưới cần được dung hòa trong khả năng chi trả của hai bạn, hẳn chẳng ai lại muốn sau đám cưới mình lại phải gánh thêm “một cục nợ” đâu bạn nhỉ?

Một thành phần không thể thiếu trong đám cưới, đó chính là khách mời. Bạn phải hết sức cẩn thận và chu toàn trong việc lên danh sách khách dự để tránh thiếu sót, từ họ hàng thân thiết, đến bạn bè, hàng xóm. Bạn nên nghĩ về mức độ thân thiết của các mối quan hệ, cũng như không gian tiệc cưới và khả năng chi trả của đám cưới để có được một danh sách phù hợp nhất nhé.

Để có một đám cưới hoàn hảo, ngoài những thứ bản thân có thể chuẩn bị, thì bạn cần có được một tổ chức có thể giúp bạn hoàn thiện ngày cưới. Thế nên, việc cẩn trọng trong khâu chọn các dịch vụ cưới cũng nên lưu ý hơn cả. Từ công đoạn quay phim, chụp hình, trang trí đám cưới, thiệp cưới, hoa cưới, bánh cưới, hay ban nhạc trong đám cưới… cũng phải lựa chọn hết sức kĩ càng. Tham khảo người thân, hay bạn bè, những người có kinh nghiệm cũng là một ý kiến hay.

Cuối cùng là điều vô cùng quan trọng và lí thú, đó chính là việc chọn trang phục cưới. Đồ cưới phải phù hợp với phong cách của hai bạn, cũng như không gian tiệc cưới hôm ấy và khả năng chi trả. Bạn có thể đặt may hoặc thuê từ các dịch vụ, tùy theo ngân sách mà mình có được, quan trọng nhất vẫn là sự phù hợp bạn nhé.

Cẩn trọng và chu toàn trong từng bước nhỏ, chính là kim chỉ nam cho một đám cưới hoàn hảo và trọn vẹn. Các cô dâu của Luxury Palace hãy cùng lên kế hoạch nhé!

TIN LIÊN QUAN

DỊCH VỤ TIỆC OUTSIDE CATERING TẠI LUXURY PALACE
DỊCH VỤ TIỆC OUTSIDE CATERING TẠI LUXURY PALACE

Làn sóng hiện đại hóa và tiếp thu văn hóa phương Tây, đặc biệt là trong ngành dịch vụ vẫn…

DỊCH VỤ TIỆC HỘI NGHỊ TẠI LUXURY PALACE
DỊCH VỤ TIỆC HỘI NGHỊ TẠI LUXURY PALACE

Đi vào hoạt động từ năm 2017, Luxury Palace với sự đầu tư quy mô về kiến trúc và hệ…

THỰC ĐƠN SANG TRỌNG TẠI LUXURY PALACE
THỰC ĐƠN SANG TRỌNG TẠI LUXURY PALACE

THỰC ĐƠN SANG TRỌNG TẠI LUXURY PALACE Thực đơn được xem như “linh hồn” của mỗi một bữa tiệc, đặc…

DỊCH VỤ TEABREAK SANG TRỌNG TẠI LUXURY PALACE
DỊCH VỤ TEABREAK SANG TRỌNG TẠI LUXURY PALACE

Vốn mang nhiều ý nghĩa đẹp, tiệc Teabreak đang ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng trong…