BẢN HÒA TẤU” ẨM THỰC – THỰC ĐƠN MANG HƯƠNG VỊ ĐẶC TRƯNG CỦA TỪNG MÙA TRONG ĐÁM CƯỚI

Hiện thực hóa “bản hòa tấu” ẩm thực mang hương vị đặc trưng của từng mùa, mỗi món ăn sẽ là một “nốt nhạc” mang đến những cung bậc cảm xúc khác nhau cho thực khách. Bài viết này sẽ gợi ý chi tiết cho bạn về cách lựa chọn thực đơn đám cưới theo mùa, giúp bạn biến ngày vui thêm trọn vẹn với bàn ẩm thực tinh tế, độc đáo.

Hương vị mùa xuân

Khai vị

Mùa xuân thường có khí hậu ấm áp, cơ thể con người cũng có xu hướng trao đổi chất nhanh hơn. Do đó, việc lựa chọn những món dễ tiêu hóa sẽ giúp cơ thể hấp thụ toàn bộ vitamin, khoáng chất cần thiết.

Salad: Với hương vị thanh mát, nhẹ nhàng, giúp kích thích vị giác ngon miệng, cùng màu sắc rực rỡ bắt mắt, Salad là món ăn không thể bỏ qua trong thực đơn tiệc cưới mùa xuân. 

Món ăn salad thanh mát cho mùa xuân

Nộm hay gỏi: Món ăn đặc trưng không thể thiếu trong các bàn tiệc Việt. Nộm mang hương vị đặc sắc, giòn giòn với vị chua ngọt hài hòa, điểm xuyết thêm vị cay nhẹ từ ớt và vị béo ngậy từ đậu phộng rang.

Món chính

Tiết trời ấm áp của mùa xuân thích hợp để thưởng thức những món nóng hổi, chế biến đơn giản, nấu cùng nhiều loại rau củ tươi ngon. 

Món hấp – đút lò: Món ăn chính thân thuộc, giữ nguyên được hương vị tươi ngon của của thịt. Kết hợp với cùng các loại rau củ tạo nên sự hài hòa.

Cá mú hấp kiểu Hàn Quốc tại Luxury Palace

Hương vị thơm ngon, đậm đà, hòa quyện giữa vị ngọt từ thịt gà, vị béo ngậy của sốt và được ăn kèm cùng salad.

Gà cuộn sốt gravy – salad

Món nướng: gà nướng, cá nướng, bò nướng là những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, giúp kích thích vị giác và tạo cảm giác ngon miệng.

Sườn bò mì nướng thảo mộc – salad

Tráng miệng

Mùa xuân không chỉ là thời điểm đất trời tươi đẹp, mà còn là mùa chín rộ của rất nhiều loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Bạn hãy tận dụng chúng thật tốt để hoàn thiện bàn tiệc mùa xuân của mình.

Trái cây:  Nhiều loại trái cây theo mùa như nho, dâu tây, cam, bưởi, xoài, dưa hấu… trở nên tươi ngon và ngọt thanh.

Sữa chua: Món tráng miệng bổ dưỡng, tốt cho hệ tiêu hóa. Sữa chua chứa nhiều probiotic có lợi cho đường ruột, giúp tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Hương vị mùa hè 

Khai vị

Mùa hè là mùa của những ngày nắng nóng, do vậy thực đơn cho khai vị nên tập trung vào các món ăn có khả năng kích thích vị giác, như:

Các món gỏi: Gỏi là món ăn bắt miệng từ độ giòn của bánh phồng tôm, vị chua và vị thơm ngon đặc trưng của thịt và đậu phộng. Món ăn giúp giải ngán hiệu quả.

Món gỏi thanh mát cho mùa hè

Salad rau củ: Món ăn chống ngấy đầy màu sắc, cung cấp vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, đồng thời tạo sự cân bằng cho thực đơn.

Món chính

Mùa hè là thời điểm tiết trời nóng bức, dễ mất nước. Do đó, việc ăn các món canh, súp sẽ giúp bổ sung nước và các chất điện giải cho cơ thể. Bên cạnh đó, các món mặn ăn cùng các loại sốt cũng rất được ưa chuộng.

Cá sốt chua ngọt bắt mắt

Tráng miệng

Sử dụng những nguyên liệu có vị ngọt, tính hàn cao làm tráng miệng hoặc nước giải khát có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, mát gan…

Chè: Món tráng miệng truyền thống của Việt Nam, được làm từ các loại đậu, hạt, trái cây và nước cốt dừa. Có nhiều loại chè khác nhau như chè đậu xanh, chè hạt sen, chè khoai môn, chè bưởi, chè yến tuyết…

Đa dạng nguyên liệu đến từ thiên nhiên

Kem: Kem là món tráng miệng mát lạnh, được yêu thích bởi mọi lứa tuổi.

Hương vị mùa thu

Khai vị

Mùa thu là thời điểm giao thoa giữa mùa hè và mùa đông, khi tiết trời bắt đầu se lạnh, dễ chịu. Chỉ cần lựa chọn món khai vị tối giản đã đem đến sự hài lòng cho thực khách.

Bánh mặn: Bánh mặn khai vị kích thích sự thèm ăn của khách và mang đến cho họ một hương vị đơn giản, chuẩn bị thưởng thức phần còn lại của bữa tiệc.

Món áp chảo: Thịt được nêm gia vị sau đó đem đi áp chảo, chín đều đẹp mắt. Mỗi loại thịt sẽ đi cùng với các món ăn kèm khác nhau để tôn lên hương vị món ăn.

Decor tinh giản mang đến cảm giác sang trọng

Món chính

Lựa chọn những món ăn chính ấm áp, bổ dưỡng và phù hợp với khí hậu se lạnh của mùa thu sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Món kho: Hình thức nấu phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt là ở khu vực Nam Á và Đông Nam Á. Các món ăn có hương vị đậm đà và sự đa dạng trong nguyên liệu và cách chế biến.

Món chiên – xào: Các món chiên xào thường giàu calo và chất béo, giúp cơ thể nhanh chóng nạp năng lượng và tạo cảm giác no lâu. Mùi thơm nức mũi từ các món chiên xào có thể kích thích vị giác, giúp bạn ăn ngon miệng hơn, đặc biệt khi trời se lạnh.

Hương vị đậm đà, mùi hương khó cưỡng của mì xá xíu
Cơm chiên ngũ sắc: Hạt cơm được chiên giòn, tơi, thấm đều gia vị

Tráng miệng

Những món tráng miệng thanh mát, nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ dinh dưỡng sẽ tạo cảm giác ngon miệng cho bữa ăn.

Chè: Tương tự như mùa hè, chè không chỉ là món ăn phổ biến mà còn là món ăn hấp dẫn về hương vị. Đây là món ăn được rất nhiều trẻ con yêu thích.

Bánh truyền thống: Vào mùa thu, đặc biệt là dịp Tết Trung Thu, các loại bánh truyền thống như bánh pía, bánh hồng, bánh tuyết càng trở nên được ưa chuộng hơn.

Hương vị mùa đông

Khai vị

Mùa đông là thời điểm tiết trời lạnh giá, hanh khô, do đó việc lựa chọn những món khai vị ấm áp, béo ngậy sẽ giúp cơ thể giữ ấm, cung cấp năng lượng và tạo cảm giác ngon miệng.

Súp: Món ăn dinh dưỡng, thích hợp cho những ngày se lạnh của mùa đông.

Phần soup thơm ngon nhiều dinh dưỡng

Món chính

Mùa đông, bức tranh cuối cùng của năm, là thời điểm cho sự đoàn viên, sum vầy. Chọn những món ăn mang đến hương vị ấm áp, thăng hoa, kết nối mọi người trên bàn tiệc.

Lẩu: Hương vị lẩu như bản giao hưởng bùng nổ vị giác. Món ăn len lỏi vào từng giác quan, kết nối yêu thương cho toàn bộ thực khách trong ngày trọng đại.

Lẩu cá hồi chất lượng tại Luxury Palace

Đồ nướng: Các loại thịt, hải sản, rau củ quả được nướng chín trên bếp than hoa, tỏa hương thơm nức mũi, giúp kích thích vị giác và tạo cảm giác ngon miệng.

Tráng miệng: Mùa đông là dịp tuyệt vời để bạn thỏa sức chiêu đãi thực khách với những món ăn mang phong cách phương Tây. Hãy để hương vị ngọt ngào, tinh tế của các món ăn này tô điểm cho bàn tiệc thêm ấm cúng và trọn vẹn.

Bánh ngọt: Điểm nhấn ngọt ngào cho bàn tiệc cưới. Tùy thuộc theo sở thích của khách mời mà bạn có thể lựa chọn vị bánh và trang trí phù hợp.

Với “Bản hòa tấu” ẩm thực: Thực đơn mang hương vị đặc trưng của từng mùa trong đám cưới” do Luxury Palace mang đến, đám cưới của bạn sẽ trở nên độc đáo, tinh tế và đáng nhớ hơn bao giờ hết. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và lên kế hoạch cho thực đơn hoàn hảo cho ngày trọng đại của bạn!

 

TIN LIÊN QUAN

TRĂNG MẬT NGỌT NGÀO – KHÁM PHÁ NHỮNG THIÊN ĐƯỜNG TÌNH YÊU CHO CẶP ĐÔI
TRĂNG MẬT NGỌT NGÀO – KHÁM PHÁ NHỮNG THIÊN ĐƯỜNG TÌNH YÊU CHO CẶP ĐÔI

Mỗi câu chuyện tình yêu đều xứng đáng có một chương mở đầu thật đặc biệt. Và còn gì tuyệt…

BÍ QUYẾT TỔ CHỨC HỘI NGHỊ THÀNH CÔNG: KHÁM PHÁ NGAY TẠI LUXURY PALACE
BÍ QUYẾT TỔ CHỨC HỘI NGHỊ THÀNH CÔNG: KHÁM PHÁ NGAY TẠI LUXURY PALACE

[caption id="attachment_5335" align="aligncenter" width="1024"] Mỗi cá nhân đều đóng góp đến sự thành công của hội nghị, hội thảo[/caption] Luxury…

ĐÁM CƯỚI THỜI 4.0 – KHI CÔNG NGHỆ THỔI HỒN VÀO TỪNG KHOẢNH KHẮC
ĐÁM CƯỚI THỜI 4.0 – KHI CÔNG NGHỆ THỔI HỒN VÀO TỪNG KHOẢNH KHẮC

Trong thời đại công nghệ bùng nổ, mọi khía cạnh của đời sống đều được "thổi hồn" bởi những sáng…

TỔNG HỢP 5 KINH NGHIỆM QUẢN LÝ RỦI RO KHI TỔ CHỨC HỘI NGHỊ, HỘI THẢO BẠN NÊN BIẾT
TỔNG HỢP 5 KINH NGHIỆM QUẢN LÝ RỦI RO KHI TỔ CHỨC HỘI NGHỊ, HỘI THẢO BẠN NÊN BIẾT

Thành công trong việc tổ chức một hội nghị, hội thảo không chỉ chứng minh ở quy mô và số…