BÍ QUYẾT TỔ CHỨC “ĐÁM CƯỚI VÀNG” Ý NGHĨA

Đám cưới vàng được xem biểu tượng cho sự chung sống hạnh phúc của hai vợ chồng. Đó là một cột mốc đáng tự hào và trân trọng trong cuộc đời của mỗi người. Vậy đám cưới vàng là gì? Và nên tổ chức “đám cưới vàng” như thế nào? Hãy cùng Luxury Palace tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Đám cưới vàng là gì?

Đám cưới vàng là kỷ niệm 50 năm ngày cưới của một cặp vợ chồng. Đây là một cột mốc đáng tự hào và trân trọng trong cuộc sống hôn nhân, biểu thị cho sự gắn bó, yêu thương bền chặt của hai người qua nhiều năm tháng.

Trong ngày đám cưới vàng, đôi vợ chồng thường tặng nhau những món quà có chất liệu vàng, hoặc những đồ vật có màu vàng, tượng trưng cho tình cảm quý giá. Ngoài ra, họ cũng có thể tổ chức một bữa tiệc ấm cúng cùng với con cháu, người thân và bạn bè, để chia sẻ niềm vui và nhận được những lời chúc mừng từ mọi người xung quanh.

Đám cưới vàng cặp đôi (Ảnh minh họa)

Ý tưởng tổ chức đám cưới vàng

Chuyến du lịch cùng gia đình

Một chuyến du lịch không những giúp gia đình cùng nhau khám phá những điểm đến mới lạ, mà còn là cơ hội để các thành viên trong gia đình ở bên nhau và dành thời gian cho nhau nhiều hơn.

Trong chuyến du lịch, bố mẹ có thể cùng nhau tận hưởng những giây phút bình yên, thư giãn, cùng nhau trò chuyện, chia sẻ những kỷ niệm trong cuộc sống và quây quần cùng con cháu. Đây cũng là dịp để hai người hâm nóng tình cảm, thắt chặt hơn mối quan hệ gia đình.

Một số vấn đề nên chuẩn bị khi tổ chức một chuyến đi cho “đám cưới vàng” như:

  • Nên chọn địa điểm du lịch phù hợp với sở thích của cặp đôi.
  • Lên kế hoạch chi tiết cho chuyến du lịch, bao gồm số lượng, lịch trình, phương tiện di chuyển, chỗ ở, chi phí,..
  • Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân, thuốc men,… cần thiết cho chuyến đi.
  • Chuẩn bị những món quà bất ngờ cho đôi vợ chồng.

Chụp hình gia đình kỷ niệm

Chụp hình gia đình kỷ niệm là một hoạt động không thể thiếu trong dịp kỷ niệm 50 năm ngày cưới. Những bức ảnh sẽ giúp lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp đẽ và đáng nhớ của gia đình, là kỷ niệm quý giá để các thế hệ sau trân trọng và gìn giữ.

Khi chụp hình gia đình kỷ niệm, các bạn nên chọn một địa điểm phù hợp với sở thích và phong cách của gia đình. Nếu muốn có những bức ảnh mang đậm dấu ấn riêng, các bạn có thể chọn chụp hình tại những địa điểm có ý nghĩa đối với gia đình, hoặc chụp hình với những trang phục, đạo cụ đặc biệt.

Tổ chức tiệc cưới thân mật

Để tổ chức “đám cưới vàng” trọn vẹn, một bữa tiệc thân mật chính là một lựa chọn tối ưu không nên bỏ qua. Bữa tiệc kỷ niệm 50 năm ngày cưới cần được chuẩn bị chu đáo, tỉ mỉ để thể hiện được tình yêu thương và sự trân trọng của con cháu đối với ông bà, cha mẹ.

Bữa tối này sẽ là dịp để con cháu trong nhà cùng nhau quây quần, trò chuyện, và ôn lại những kỷ niệm đẹp bên gia đình.

Một số vấn đề nên chuẩn bị khi tổ chức tiệc cưới thân mật cho “đám cưới vàng”:

Các con bí mật mua nhẫn kim cương, trang trí lễ cưới thời xưa cho bố mẹ
Tổ chức tiệc mừng đám cưới vàng (Ảnh minh họa)

Thời gian

Ngày tổ chức lý tưởng nhất là kỷ niệm ngày cưới của cặp đôi. Song nếu thời gian không phù hợp, bạn nên được lựa chọn một ngày đẹp, phù hợp với lịch trình của các thành viên trong gia đình.

Địa điểm tổ chức tiệc

Bạn nên chọn một trung tâm, nhà hàng sang trọng, có không gian rộng rãi để thuận tiện cho việc tiếp đón khách mời và tạo cảm giác vui vẻ, thoải mái khi tham gia. Ngoài ra, một địa điểm có menu đa dạng cũng sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn nhầm cân bằng được sở thích của cặp đôi và khả năng tài chính của gia đình.

Sảnh Ballroom tại trung tâm hội nghị – tiệc cưới Luxury Palace

Luxury Palace – địa điểm tổ chức tiệc thân mật lý tưởng

Luxrury Palace tọa lạc tại mặt tiền đường Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp. Sở hữu tổng diện tích sử dụng lên đến gần 20.000 m2, bao gồm 10 sảnh tiệc đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng về hình thức và quy mô tổ chức.

Trung tâm mang trên mình lối kiến trúc hoàng gia sang trọng. Mỗi sảnh tiệc đều được trang bị hệ thống trang thiết bị hiện đại với nhiều thiết bị âm thanh ánh sáng và màn hình led tân tiến.

Không những vậy, với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành Luxury Palace luôn tự tin sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẵn sàng phục vụ và hỗ trợ khách hàng trong suốt quy trình tổ chức và diễn ra tiệc.

Đặc biệt, trung tâm còn có hệ thống thực đơn cao cấp được xây dựng với đa dạng mức giá giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn dựa trên ngân sách và mong muốn của mình, đáp ứng được nhu cầu cho các buổi tiệc báo hỷ từ đơn giản đến cao cấp.

Suon-Bo-ham-xot-hanh-Mustar
Bo-ham-xot-Thai-Lan
Ca Tuyet dut lo xot Teriyaki
Soup-Hai-San-Bi-do
previous arrow
next arrow

Trang trí

Trong đám cưới vàng, bạn nên ưu tiên lối trang trí thanh nhã, nhẹ nhàng để phù hợp với độ tuổi của cặp đôi. Một số chi tiết về ngày kỷ niệm hoặc các yếu tố tượng trung cho tình cảm vợ chồng son sắt, vĩnh cửu cũng là những ý tưởng hay tạo nên đám cưới vàng ý nghĩa.

Các hoạt động trong tiệc

Ngoài việc thưởng thức ẩm thực, khách mời cũng sẽ tham gia vào các hoạt động trong bữa tiệc. Một số hoạt động có thể được tổ chức như:

  • MC dẫn chương trình, giới thiệu về cặp đôi và đọc những lời chúc mừng của khách mời.
  • Bố mẹ trao nhau những lời yêu thương
  • Chia sẻ những kỷ niệm đẹp trong suốt 50 năm bên nhau.
  • Con cháu tặng hoa, quà và những lời chúc mừng đến cặp đôi.
  • Chơi các trò chơi vui nhộn, gắn kết tình cảm gia đình.
  • Tạo và cùng xem video về hành trình bên nhau của bố mẹ, ông bà.

Trên đây là một số bí quyết tổ chức đám cưới vàng ý nghĩa mà  Luxury Palace gửi đến bạn. Luxury Palace hy vọng bài viết có ích với bạn và chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn tạo nên một buổi tiệc ấm cúng và sang trọng nhất.

 

TIN LIÊN QUAN

HỘI NGHỊ ẤN TƯỢNG, ĐẲNG CẤP – TÌM KIẾM GIẢI PHÁP TỐI ƯU CÙNG LUXURY PALACE
HỘI NGHỊ ẤN TƯỢNG, ĐẲNG CẤP – TÌM KIẾM GIẢI PHÁP TỐI ƯU CÙNG LUXURY PALACE

Tại Luxury Palace, mỗi sự kiện đều là một tác phẩm nghệ thuật. Chúng tôi không chỉ cung cấp một…

QUÀ TẶNG TỪ TRÁI TIM – HÉ LỘ BÍ QUYẾT CHỌN QUÀ CƯỚI TINH TẾ VÀ Ý NGHĨA
QUÀ TẶNG TỪ TRÁI TIM – HÉ LỘ BÍ QUYẾT CHỌN QUÀ CƯỚI TINH TẾ VÀ Ý NGHĨA

Lựa chọn món quà cưới ưng ý để chung vui trong ngày hỷ sự không chỉ thể hiện sự tinh…

BÍ QUYẾT VÀNG CHO LỄ CƯỚI HOÀN HẢO- HÀNH TRÌNH TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HIỆN THỰC
BÍ QUYẾT VÀNG CHO LỄ CƯỚI HOÀN HẢO- HÀNH TRÌNH TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HIỆN THỰC

Lễ cưới là sự kiện đánh dấu cho một hành trình mới đầy gắn kết và hạnh phúc. Bài viết…

CHỌN NHẠC CƯỚI SAO CHO ĐÚNG? GIẢI MÃ BÍ MẬT ÍT NGƯỜI BIẾT
CHỌN NHẠC CƯỚI SAO CHO ĐÚNG? GIẢI MÃ BÍ MẬT ÍT NGƯỜI BIẾT

Ngày cưới là cột mốc son trong cuộc đời mỗi người, đánh dấu hành trình gắn bó của hai tâm…