BỘ TRANG SỨC TRUYỀN THỐNG CỦA CÔ DÂU

Để có thể trở thành cô gái xinh đẹp nhất trong ngày cưới của mình, cô dâu ngoài đầu tư cho bản thân về trang phục, make up, kiểu tóc,… thì còn cần chuẩn bị cho mình một bộ trang sức phù hợp. Bộ trang sức không những là phụ kiện làm đẹp cho cô dâu mà còn đong đầy ý nghĩa chúc phúc, may máy và hạnh phúc. Vậy một bộ trang sức truyền thống của cô dâu tại nước ta gồm những gì? Cùng Luxury Palace tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Bộ trang sức truyền thống của cô dâu

Đối với đám cưới tại Việt Nam xưa nay, bộ trang sức của cô dâu sẽ gồm bốn món chính là vòng cổ (kiềng vàng hoặc dây chuyền), lắc tay, khuyên tai và nhẫn cưới. Thông thường, nhẫn cưới của cô dâu sẽ được lựa chọn theo cặp với chú rể. Các món khác sẽ được nhà trai hoặc nhà gái sắm tặng cô dâu làm của hồi môn.

Tùy vào điều kiện tài chính khác nhau mà mỗi gia đình có thể thay đổi chất liệu và số lượng cho phù hợp. Một số chất liệu thường thấy của bộ trang sức truyền thống của cô dâu như: vàng, bạc, bạch kim, kim cương,…

Vòng cổ cô dâu

Vòng cổ cô dâu là món trang sức đầu tiên không thể thiếu trong ngày trọng đại. Nàng dâu có thể chọn vòng cổ là dây chuyền hoặc kiềng vàng tùy vào kinh tế, sở thích và sự phù hợp với trang phục.

Kiềng vàng

Với những gia đình có điều kiện và yêu thích sự truyền thống thì kiềng vàng chính là sự lựa chọn lý tưởng trở thành vòng cổ cô dâu. Kiềng vàng có giá trị kinh tế cao, mỗi chiếc kiềng vàng phải được làm từ 2 chỉ vàng trở lên để được chắc chắn và tránh tình trạng bị móp, méo trong quá trình đeo.

Hiện nay có 2 loại kiềng vàng chính là vàng 18k và 24k. Kiềng vàng 18k có thiết kế cứng cáp, tạo được nhiều kiểu dáng và sống động hơn. Trong khi đó, kiềng vàng 24k có giá trị cao hơn về mặt kinh tế giúp cô dâu dễ dàng bán lại lấy vốn sau hôn lễ.

Tuy hiện nay trên thị trường đã có nhiều mẫu thiết kế kiềng vàng hơn nhưng chúng vẫn khá ít và đơn giản về mẫu mã. Các mẫu kiềng mảnh, họa tiết đơn giản truyền thống thích hợp với những mẫu váy cưới kín đáo và áo dài. Còn những mẫu kiềng hiện đại với hoa văn được đính hết cầu kỳ thì thích hợp với các mẫu váy cưới cúp ngực, trễ vai,…

Dây chuyền

Khác với kiềng vàng, dây chuyền được làm từ nhiều chất liệu và mẫu mã hơn. Tùy vào chất liệu và kiểu dáng mà dây chuyền có giá cả chênh lệch vô cùng lớn. Các loại chất liệu có thể dùng làm dây chuyền như: Bạc, vàng, bạch kim, kim cương.

Vì đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng nên khi chọn dây chuyền, nàng dâu cần cân nhắc và lưu ý nhiều hơn.

Chọn dây chuyền phù hợp với trang phục

Với những chiếc váy cưới cổ khoét sâu, bạn có thể chọn những sợi dây chuyền được đính kết cầu kỳ trở thành điểm nhấn thu hút của trang phục. Ngược lại, với những chiếc váy cưới cổ thuyền bạn nên chọn những sợi dây chuyền bản to, hoặc dây ngọc trai sẽ vô cùng phù hợp.

Chọn dây chuyền phù hợp với dáng mặt

  • Đối với mặt trái xoan: Đây là gương mặt cân đối được nhiều chị em yêu thích. Khi lựa chọn dây chuyền cho khuôn mặt này bạn cần lưu ý chiều dài của cổ. Nếu bạn là nàng dâu cổ ngắn, hãy chọn cho mình một sợi dây chuyền với thiết kế dài, mảnh. Nếu bạn có chiếc cổ dài, bạn có thể chọn những thiết kế có dáng ôm cổ hoặc choker,…
  • Đối với mặt tròn: Những nàng dâu mặt tròn nên chọn dây chuyền có thiết kế đơn giản, sợi mảnh để tổng thể trông dài và cân đối hơn.
  • Mặt dài & mặt kim cương: Những nàng dâu sở hữu gương mặt này nên chọn cho mình những sợi dây chuyền bản to hoặc đính đá lớn sẽ giúp tổng thể của bạn trở nên cân đối hơn.

Vòng cổ đám cưới

Vòng tay

Vòng tay được chia làm 2 loại là vòng tay tròn và vòng tay dạng sợi. Cũng như vòng cổ , vòng tay trọn có giá đắt hơn bởi chúng cần sự chắc chắn tránh móp méo, biến dạng trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên với vòng tay, cả vòng tay tròn và vòng tay sợi đều được chế tác từ nhiều loại chất liệu khác nhau như vàng, bạc, bạch kim,… Tùy vào điều kiện kinh tế và sở thích bạn có thể lựa chọn chất liệu phù hợp, hầu hết các đám cưới tại Việt Nam thường sử dụng vòng tay vàng.

Lựa chọn kiểu dáng và loại vòng tay không yêu cầu cao như vòng cổ. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn dựa trên sở thích và mong muốn của mình. Nếu được bạn nên chọn vòng tay cùng kiểu dáng và chất liệu với vòng cổ để tạo nên sự sang trọng và đồng nhất.

Vòng tay cô dâu

Khuyên tai

Khuyên tai cô dâu được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau như: vàng, bạc, bạch kim, ngọc trai,… Hiện nay khuyên tai được làm ra với nhiều kiểu dáng mang lại những vẻ đẹp khác nhau.

Khuyên dính tai mang lại cảm giác gọn gàng, thanh thoát tôn lên khuôn mặt của cô dâu, khuyên ngọc trai mang lại nét đẹp dịu dàng, sang trọng, khuyên dài mang đến vẻ đẹp quyến rũ kiêu sa,… Tùy vào sở thích mà nàng dâu chọn mẫu mã phù hợp. Tuy nhiên cũng như vòng tay và vòng cổ, nếu có điều kiện bạn nên chọn mẫu khuyên tai giống vòng tay và vòng cổ để có sự đồng điệu giữa các món trang sức, tăng thêm sự sang trọng.

Khuyên tai cô dâu

Nhẫn cưới

Không đòi hỏi sự đồng điệu về mẫu mã với các món trang sức khác, nhẫn cưới cô dâu cần hợp với nhẫn cưới của chú rể. Chúng mang ý nghĩa thể hiện tình yêu và là vật kết nối vô hình giữa hai người yêu nhau, mong muốn sống bên nhau trọn đời. Chính vì vậy khi chọn nhẫn cưới, nhẫn cô dâu chú rể cần có sự đồng điệu. Tốt nhất bạn nên chọn những mẫu nhẫn đôi có sẵn hoặc thuê thiết kế riêng để có được cặp nhẫn tuyệt vời nhất.

Nhẫn cưới cũng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như các món trang sức khác. Vì vậy, cô dâu chú rể cần cân nhắc sở thích và tài chính để lựa chọn cho mình đôi nhẫn cưới phù hợp..

Nhẫn cưới

Trên đây là một số thông tin về bộ trang sức truyền thống của cô dâu mà Luxury Palace gửi đến bạn. Chúng tôi hy vọng bài viết có ích với bạn. Luxury Palace luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn tạo nên một buổi tiệc tuyệt vời và ý nghĩa nhất.

TIN LIÊN QUAN

HỘI NGHỊ ẤN TƯỢNG, ĐẲNG CẤP – TÌM KIẾM GIẢI PHÁP TỐI ƯU CÙNG LUXURY PALACE
HỘI NGHỊ ẤN TƯỢNG, ĐẲNG CẤP – TÌM KIẾM GIẢI PHÁP TỐI ƯU CÙNG LUXURY PALACE

Tại Luxury Palace, mỗi sự kiện đều là một tác phẩm nghệ thuật. Chúng tôi không chỉ cung cấp một…

QUÀ TẶNG TỪ TRÁI TIM – HÉ LỘ BÍ QUYẾT CHỌN QUÀ CƯỚI TINH TẾ VÀ Ý NGHĨA
QUÀ TẶNG TỪ TRÁI TIM – HÉ LỘ BÍ QUYẾT CHỌN QUÀ CƯỚI TINH TẾ VÀ Ý NGHĨA

Lựa chọn món quà cưới ưng ý để chung vui trong ngày hỷ sự không chỉ thể hiện sự tinh…

BÍ QUYẾT VÀNG CHO LỄ CƯỚI HOÀN HẢO- HÀNH TRÌNH TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HIỆN THỰC
BÍ QUYẾT VÀNG CHO LỄ CƯỚI HOÀN HẢO- HÀNH TRÌNH TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HIỆN THỰC

Lễ cưới là sự kiện đánh dấu cho một hành trình mới đầy gắn kết và hạnh phúc. Bài viết…

CHỌN NHẠC CƯỚI SAO CHO ĐÚNG? GIẢI MÃ BÍ MẬT ÍT NGƯỜI BIẾT
CHỌN NHẠC CƯỚI SAO CHO ĐÚNG? GIẢI MÃ BÍ MẬT ÍT NGƯỜI BIẾT

Ngày cưới là cột mốc son trong cuộc đời mỗi người, đánh dấu hành trình gắn bó của hai tâm…