CÁC NGHI LỄ ĐÁM CƯỚI TẠI VIỆT NAM – LỄ LẠI MẶT

Lễ lại mặt là buổi lễ cuối cùng trong các nghi lễ đám cưới tại Việt Nam. Vậy lễ lại mặt là gì? Làm thế nào để tổ chức lễ lại mặt tốt nhất? Cùng Luxury Palace điểm qua các nghi lễ đám cưới tại Việt Nam – Lễ Lại mặt ngay sau đây nhé.

Lễ lại mặt

Lễ lại mặt là buổi lễ truyền thống trong đám cưới tại Việt Nam, lễ được diễn ra sau lễ thành hôn. Ở lễ này, cô dâu chú rể sẽ cùng mang quà lại mặt đến thăm bố mẹ vợ và bái lạy tổ tiên.

Thông thường, buổi lễ được tổ chức tại nhà gái với sự có mặt của cả bố mẹ vợ lẫn con gái và con rể. Anh chị em ruột của gia đình nhà gái cũng có thể tham gia để cùng nhau làm quen với chàng rể vừa trở thành người một nhà. Song, lễ lại mặt không được mời họ hàng, người quen đến tham dự để tránh mất không khí thân mật của buổi tiệc.

Ngày xưa, lễ lại mặt sẽ được diễn ra vào sau 1 ngày (lễ Nhị Hỷ) hoặc 3 ngày sau thành hôn (lễ Tứ Hỷ). Tuy nhiên, hiện nay thời gian tổ chức lễ lại mặt có thể lùi lại nếu nhận được sự chấp thuận của cả cô dâu và gia đình nhà gái.

lễ lại mặt

Ý nghĩa lễ lại mặt

Ngày nay, chúng ta thường lượt bỏ lễ gặp mặt vì lý do thời gian, công việc,… Tuy nhiên, đây là buổi lễ vô cùng ý nghĩa. Chúng thể hiện sự tôn trọng và lòng biết ơn đến đấng sinh thành của cô dâu. Đồng thời, đây cũng là lần đầu tiên cô dâu về thăm gia đình sau khi theo về sống tại nhà chồng.

Lễ vật

Theo truyền thống, lễ vật lại mặt thường bao gồm trầu cau, trà rượu, xôi, gà và heo quay,… Các lễ vật này dùng để để về thăm bố mẹ vợ và dâng lên bàn thờ tổ tiên. Tuy nhiên hiện nay, lễ vật của lễ lại mặt đã được tinh gọn và dễ dàng hơn, các cặp đôi chỉ cần mua ít trà bánh, trái cây về biếu bố mẹ vợ và dự bữa cơm thân mật do nhà gái chuẩn bị.

Trang phục

Trang phục tham gia lễ lại mặt không cần quá long trọng. Chú rể có thể mặc sơ mi quần tây, còn cô dâu có thể mặc đầm về nhà bố mẹ. Song, tuy có thể mặc đồ thoải mái nhưng nên tránh những bộ đồ quá hở hang, phản cảm dễ gây mất điểm và thiếu tôn trọng đến người nhà. Ngoài ra, cặp đôi cũng nên tránh mặc áo dài, comple,… vì gây mất thoải mái, giảm bớt không khí thân mật của buổi tiệc.

Trên đây là các nghi lễ đám cưới tại Việt Nam – lễ lại mặt. Luxury Palace hy vọng bài viết có ích với bạn. Luxury Palace luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn tạo nên một buổi tiệc tuyệt vời và ý nghĩa nhất.

TIN LIÊN QUAN

HỘI NGHỊ ẤN TƯỢNG, ĐẲNG CẤP – TÌM KIẾM GIẢI PHÁP TỐI ƯU CÙNG LUXURY PALACE
HỘI NGHỊ ẤN TƯỢNG, ĐẲNG CẤP – TÌM KIẾM GIẢI PHÁP TỐI ƯU CÙNG LUXURY PALACE

Tại Luxury Palace, mỗi sự kiện đều là một tác phẩm nghệ thuật. Chúng tôi không chỉ cung cấp một…

QUÀ TẶNG TỪ TRÁI TIM – HÉ LỘ BÍ QUYẾT CHỌN QUÀ CƯỚI TINH TẾ VÀ Ý NGHĨA
QUÀ TẶNG TỪ TRÁI TIM – HÉ LỘ BÍ QUYẾT CHỌN QUÀ CƯỚI TINH TẾ VÀ Ý NGHĨA

Lựa chọn món quà cưới ưng ý để chung vui trong ngày hỷ sự không chỉ thể hiện sự tinh…

BÍ QUYẾT VÀNG CHO LỄ CƯỚI HOÀN HẢO- HÀNH TRÌNH TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HIỆN THỰC
BÍ QUYẾT VÀNG CHO LỄ CƯỚI HOÀN HẢO- HÀNH TRÌNH TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HIỆN THỰC

Lễ cưới là sự kiện đánh dấu cho một hành trình mới đầy gắn kết và hạnh phúc. Bài viết…

CHỌN NHẠC CƯỚI SAO CHO ĐÚNG? GIẢI MÃ BÍ MẬT ÍT NGƯỜI BIẾT
CHỌN NHẠC CƯỚI SAO CHO ĐÚNG? GIẢI MÃ BÍ MẬT ÍT NGƯỜI BIẾT

Ngày cưới là cột mốc son trong cuộc đời mỗi người, đánh dấu hành trình gắn bó của hai tâm…