CHUẨN BỊ GÌ KHI TỔ CHỨC TIỆC BÁO HỶ

Tiệc báo hỷ là một trong những nghi thức quan trọng của hôn lễ. Việc chuẩn bị tiệc báo hỷ tuy không cầu kỳ như đám cưới, song chúng cũng khiến cô dâu, chú rể phải dành nhiều thời gian, công sức để chuẩn bị. Vậy bạn nên chuẩn bị gì khi tổ chức tiệc báo hỷ? Dâu, rể hãy cùng Luxury Palace điểm qua ngay sau đây nhé.

Tiệc báo hỷ

Tiệc báo hỷ là gì?

Lễ báo hỷ là buổi tiệc được cô dâu chú rể tổ chức nhằm thông báo với bạn bè, người thân, đồng nghiệp và những người không trực tiếp đến hôn lễ biết về thời gian, địa điểm mà cả hai đã tổ chức lễ cưới của mình.

Thời gian & quy mô

Thời gian

Việc tổ chức tiệc báo hỷ trước hay sau lễ cưới sẽ tùy vào sự lựa chọn của mỗi gia đình. Tuy nhiên theo quan niệm của người xưa, việc tổ chức tiệc báo hỷ trước hôn lễ dễ mang lại điềm xui cho cô dâu chú rể. Do vậy, các cặp đôi thường chọn tổ chức tiệc báo hỷ sau hôn lễ.

Tiệc báo hỷ thường không cần xem ngày tốt. Hiện nay, đa phần các cặp đôi sẽ chọn các ngày cuối tuần để tổ chức tiệc nhằm giúp khách mời có khoảng thời gian thư giãn, thoải mái chung vui cùng cặp đôi mà không cần lo lắng về thời gian và công việc.

Quy mô

Khác với lễ cưới có quy mô lớn và hoành tráng, tiệc báo hỷ thường được tổ chức dưới quy mô nhỏ hơn với số lượng khách mời chỉ từ từ 20 – 50 khách. Tiệc báo hỷ đề cao bầu không khí ấm cúng, thân mật giúp dâu, rể có nhiều thời gian hơn để giao lưu, trò chuyện với khách mời.

Chuẩn bị gì khi tổ chức tiệc báo hỷ?

Lập kế hoạch và dự trù kinh phí

Lập kế hoạch và dự trù kinh phí là điều vô cùng quan trọng trong tổ chức tiệc báo hỷ. Việc liệt kê các hàng mục công việc và các khoản chi tiêu cần thiết sẽ giúp bạn quản lý các công việc và các khoản chi tiêu một cách hiệu quả, tránh các trường hợp bỏ sót công việc hoặc không kiểm soát được các khoản chi tiêu.

Một số hạng mục quan trọng cần lưu tâm như:

  • Số lượng khách mời
  • Địa điểm
  • Thực đơn
  • Trang trí
  • Trang phục
  • MC, chụp ảnh, các tiết mục giải trí,…

Lên danh sách & số lượng khách mời

Tiệc báo hỷ có quy mô nhỏ, tuy nhiên cặp đôi cũng cần lên danh sách và số lượng khách mời cụ thể để có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn địa điểm phù hợp và tính toán các khoản chi phí cần thiết cho buổi tiệc.

Hiện nay, các trang web thiệp cưới online đang dần được nhiều cặp đôi sử dụng nhằm xác định số lượng khách mời có thể đến tham dự, chúng giúp cặp đôi dễ dàng hơn trong việc kiểm soát và xác định số lượng khách mời tham dự.

Chọn địa điểm

Hiện nay, lễ báo hỷ thường được các cặp đôi tổ chức tại nhà hoặc các nhà hàng, trung tâm tiệc cưới. Song, nếu bạn có đủ kinh phí bạn nên cân nhắc lựa chọn tại các trung tâm tiệc cưới uy tín, việc này sẽ giúp buổi tiệc của bạn trang trọng, đồng thời cũng giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức hơn.

Khi chọn tổ chức tiệc tại trung tâm tiệc cưới, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Vị trí: Cặp đôi nên chọn những địa điểm nằm trên các tuyến đường lớn gần khu vực bạn hoặc khách mời sinh sống để thuận lợi trong việc di chuyển. Đồng thời, những vị trí thuận lợi cũng giúp hạn chế tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm tránh gây cảm giác mệt mỏi, khó chịu cho khách mời.
  • Quy mô & không gian: Địa điểm cần có đủ sức chứa số lượng khách mời, các đạo cụ, chi tiết trang trí,… phục vụ cho hôn lễ. Không gian địa điểm cần được thiết kế sang trọng tinh tế với sự cân bằng giữa các yếu tố màu sắc, kiến trúc, nội thất, trang trí,…
  • Cơ sở vật chất & tiện nghi đi kèm: Một số tiện nghi đi kèm bạn cần quan tâm để giúp khách mời của mình có những trải nghiệm tốt nhất như bãi đỗ xe, nhà vệ sinh, an ninh, thang máy, chất lượng internet, điện, nước,…
  • Dịch vụ ăn uống: Dâu rể cần xem địa điểm cung cấp những loại thực đơn nào? Có phù hợp với khẩu vị của nhóm khách mời không? Giá cả cũng cần được trọng tâm lưu ý.

Chọn thực đơn cho tiệc báo hỷ

Với thực đơn cho tiệc báo hỷ, cặp đôi có thể lựa chọn tiệc mặn hoặc ngọt tùy theo quy mô và mục đích của buổi tiệc. Đối với các buổi tiệc bảo hỷ nhỏ với chi phí thấp, cặp đôi có thể chọn thực đơn là các loại trà, hoa quả, bánh kẹo,… Tuy nhiên với các buổi tiệc trang trọng hơn, bạn nên chọn những thực đơn mặn dưới hình thức buffet hoặc menu để chiêu đãi khách mời của mình.

Trang trí tiệc báo hỷ

Tiệc báo hỷ thường không cần phải trang trí cầu kỳ. Tuy nhiên, nếu cặp đôi muốn buổi tiệc của mình thêm phần xinh đẹp và trang trọng thì có thể cân nhắc vấn đề này.

Các trung tâm thường có các gói trang trí sẵn giúp khách mời có nhiều sự lựa chọn cho ngày quan trọng của mình. Thế nhưng, nếu chúng không phù hợp với thẩm mỹ cá nhân, dâu rể có thể tìm kiếm các ý tưởng trang trí yêu thích và thuê trang trí từ bên ngoài vào.

Trang phục cho tiệc báo hỷ

Không cần quá cầu kỳ như tiệc cưới, cô dâu có thể chọn những chiếc váy dự tiệc thoải mái để cảm thấy nhẹ nhàng, dễ chịu hơn trong buổi tiệc. Bên cạnh đó, nàng dâu cũng có thể chọn lối make up và làm tóc nhẹ nhàng, gọn gàng khiến bản thân xinh đẹp hơn nhưng lại không quá gò bó, trang trọng.

Đối với chú rể, bạn có thể chọn các bộ suit để tăng phần lịch lãm. Song, bạn cũng cần tinh tế lựa chọn các phụ kiện đi kèm như: cài áo, đồng hồ,…

MC, chụp ảnh, các tiết mục giải trí

MC

Khi chọn MC, bạn có thể thuê MC của địa điểm tổ chức tiệc để tiết kiệm thời gian và công sức tìm kiếm. Không những vậy, MC tại các địa điểm cưới thường có nhiều kinh nghiệm và quen thuộc với quy trình lễ của trung tâm, nhà hàng tiệc cưới, từ đó giúp buổi lễ của bạn diễn ra thuận lợi, trôi chảy hơn.

Chụp ảnh & quay phim

Nếu bạn muốn chụp ảnh, quay phim cho lễ báo hỷ của mình nhưng không biết nên lựa chọn thế nào, thì bạn nên tham khảo những đồng nghiệp đã có kinh nghiệm đi trước và những hội nhóm cưới. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sàng lọc và đưa ra quyết định phù hợp cho tiệc báo hỷ của mình.

Tiết mục giải trí

Tiết mục giải trí là một trong những điều không thể thiếu trong tiệc cưới, có chúng sẽ giúp không khí buổi tiệc sôi động, vui vẻ hơn. Một số tiết mục giải trí trong tiệc báo hỷ như múa đôi, hát karaoke, thuê ban nhạc aucostic, chơi đàn xuyên suốt buổi tiệc,…

Luxury Palace – địa điểm tổ chức tiệc báo hỷ lý tưởng tại Gò Vấp

Luxury Palace tọa lạc tại mặt tiền đường Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp. Sở hữu tổng diện tích sử dụng lên đến gần 20.000 m2, bao gồm 10 sảnh tiệc, mỗi sảnh tiệc có sức chứa từ 200 đến 1.500 khách, cùng lúc có thể đón tiếp trên 4.000 khách. Đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng bạn về hình thức cũng như quy mô tổ chức.

Trung tâm mang trên mình lối kiến trúc hoàng gia sang trọng. Mỗi sảnh tiệc đều được trang bị hệ thống trang thiết bị hiện đại với nhiều thiết bị âm thanh ánh sáng và màn hình led tân tiến. Không những vậy, với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành Luxury Palace luôn tự tin sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẵn sàng phục vụ và hỗ trợ khách hàng trong suốt quy trình tổ chức và diễn ra tiệc báo hỷ.

Đặc biệt, trung tâm còn có hệ thống thực đơn cao cấp được xây dựng với đa dạng mức giá giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn dựa trên ngân sách và mong muốn của mình, đáp ứng được nhu cầu cho các buổi tiệc báo hỷ từ đơn giản đến cao cấp.

Trên đây là những điều cần chuẩn bị khi tổ chức tiệc báo hỷ mà Luxury Palace gửi đến bạn. Luxury Palace hy vọng bài viết có ích với bạn và chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn tạo nên một buổi tiệc ấm cúng và sang trọng nhất.

 

 

TIN LIÊN QUAN

HỘI NGHỊ ẤN TƯỢNG, ĐẲNG CẤP – TÌM KIẾM GIẢI PHÁP TỐI ƯU CÙNG LUXURY PALACE
HỘI NGHỊ ẤN TƯỢNG, ĐẲNG CẤP – TÌM KIẾM GIẢI PHÁP TỐI ƯU CÙNG LUXURY PALACE

Tại Luxury Palace, mỗi sự kiện đều là một tác phẩm nghệ thuật. Chúng tôi không chỉ cung cấp một…

QUÀ TẶNG TỪ TRÁI TIM – HÉ LỘ BÍ QUYẾT CHỌN QUÀ CƯỚI TINH TẾ VÀ Ý NGHĨA
QUÀ TẶNG TỪ TRÁI TIM – HÉ LỘ BÍ QUYẾT CHỌN QUÀ CƯỚI TINH TẾ VÀ Ý NGHĨA

Lựa chọn món quà cưới ưng ý để chung vui trong ngày hỷ sự không chỉ thể hiện sự tinh…

BÍ QUYẾT VÀNG CHO LỄ CƯỚI HOÀN HẢO- HÀNH TRÌNH TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HIỆN THỰC
BÍ QUYẾT VÀNG CHO LỄ CƯỚI HOÀN HẢO- HÀNH TRÌNH TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HIỆN THỰC

Lễ cưới là sự kiện đánh dấu cho một hành trình mới đầy gắn kết và hạnh phúc. Bài viết…

CHỌN NHẠC CƯỚI SAO CHO ĐÚNG? GIẢI MÃ BÍ MẬT ÍT NGƯỜI BIẾT
CHỌN NHẠC CƯỚI SAO CHO ĐÚNG? GIẢI MÃ BÍ MẬT ÍT NGƯỜI BIẾT

Ngày cưới là cột mốc son trong cuộc đời mỗi người, đánh dấu hành trình gắn bó của hai tâm…