CHUẨN BỊ GÌ KHI TỔ CHỨC TIỆC CƯỚI NHÀ HÀNG?

Tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng đã là hình thức được nhiều cặp đôi lựa chọn hiện nay bởi sự tiện ích, sang trọng và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nếu bạn không phải một wedding planner hoặc không biết nên bắt đầu chuẩn bị từ đâu thì hãy cùng Luxury Palace tìm hiểu những gì cần chuẩn bị khi tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng ngay sau đây nhé.

Kế hoạch & dự trù ngân sách khi chuẩn bị tổ chức tiệc cưới nhà hàng

Trước khi tiến vào thực hiện bất cứ một việc gì cho hôn lễ, các cặp đôi đều cần phải có cho mình một bản kế hoạch và khoản kinh phí dự trù rõ ràng. Việc lập kế hoạch và có khoản kinh phí rõ ràng không những giúp bạn quản lý được chi tiêu, tránh bỏ sót các hạng mục mà còn giúp bạn hạn chế được các tình huống phát sinh ngoài ý muốn.

Một bảng kế hoạch chuẩn bị tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng gồm những gì?

  • Xác định quy mô.
  • Thời gian & địa điểm.
  • Chủ đề tiệc cưới.
  • Thực đơn đãi tiệc.
  • Tiết mục giải trí.
  • Trình tự diễn ra buổi lễ.
  • Dự trù các tình huống phát sinh & chuẩn bị ứng phó.

Ngân sách bao nhiêu là đủ khi tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng, trung tâm tiệc cưới?

Quy mô và chủ đề tiệc chính là 2 yếu tố tiêu tốn phần lớn tài chính của cô dâu, chú rể. Bạn cần đưa ra khoản kinh phí có thể chi trả trước khi quyết định bất cứ hạng mục nào? Dưới đây sẽ là một ví dụ sơ lược về các khoản cần chi trả của một tiệc cưới cơ bản nhất tại nhà hàng, trung tâm tiệc cưới.

  • Thuê váy cưới cô dâu: 5,000,000 – 7,500,000 đồng (trung bình mỗi tiệc cưới cô dâu sẽ thay từ 2 – 3 bộ với đơn giá ~2.500.000/bộ).
  • Vest cưới chú rể: 1,000,000 đồng/ bộ.
  • Nhẫn cưới: 6,000,000 – 8,000,000/ cặp.
  • Make up: 1,000,000 – 6,000,000 đồng.
  • Đặt cọc tại địa điểm tổ chức tiệc: 10,000,000 – 20,000,000 đồng.
  • Hoa tươi, hoa cưới: 3,000,000 – 8,000,000 đồng.
  • Xe hoa, xe đưa đón khách: 3,000,000 – 5,000,000 đồng.
  • Quay phim, chụp ảnh cưới: 10,000,000 – 15,000,000 đồng.
  • Thực đơn:45,000,000 – 60,000,000 đồng cho buổi tiệc 100 khách mời.

Tổng chi phí ~ 85,000,000 – 130,500,000 đồng (chi phí chưa bao gồm các khoản phí phát sinh và chủ đề tiệc). Chi phí sẽ có sự chênh lệch khá lớn tùy vào khoản thời gian khác nhau và nhu cầu của mỗi cặp đôi. Do đó, các cặp đôi cần lập một kế hoạch thật chỉnh chu trước khi tiến hành đặt tiệc.

Xác định số lượng khách mời khi chuẩn bị tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng

Sau bước lập kế hoạch và dự trù kinh phí, cặp đôi cần xác định được quy mô buổi tiệc của mình. Dự trù số lượng khách mời sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc lựa chọn sảnh tiệc phù hợp. Khi xác định được số lượng khách, bạn cần cân nhắc chủ đề trang trí tiệc sẽ chiếm bao nhiêu phần không gian.

Sau khi xác định được số lượng khách mời và quy mô chủ đề tiệc, việc bạn cần làm là cung cấp thông tin cho tư vấn viên, các tư vấn viên chuyên nghiệp tại Luxury Palace sẽ đưa ra bạn những lựa chọn phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất.

Lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới

Có rất nhiều tiêu chí được đưa ra để bạn có thể lựa chọn địa điểm phù hợp. Một số tiêu chí như cần xem xét như:

Chi phí

Chi phí thực đơn là khoản bạn cần cân nhắc nhất khi chọn đặt tiệc. Vì chúng chiếm hơn 50% chi phí cả buổi tiệc. Do đó, bạn cần lựa chọn thực đơn phù hợp với tài chính của mình. Bên cạnh đó, thông thường các nhà hàng, trung tâm tiệc cưới sẽ thu trước của bạn một khoản đặt cọc. Bạn cần chuẩn bị sẵn số tiền cọc để giữ lại sảnh tiệc mình mong muốn. Ngoài ra, các chi phí khác có thể phát sinh như: đồ uống, tiền mang trang trí bên ngoài vào,…

Thức ăn

Đây luôn là linh hồn của mọi bữa tiệc. Một bữa ăn ngon luôn khiến khách mời cảm thấy thỏa mãn và hài lòng sau khi tham dự hôn lễ của cô dâu chú rể. Do vậy, trước khi chọn thực đơn bạn cần hỏi thật kỹ, không nên vì những món quá rẻ mà ảnh hưởng đến sự “chuẩn vị” của món ăn.

Phục vụ

Bạn cần tham khảo thật kỹ phương thức phục vụ tại trung tâm, nhà hàng tiệc cưới khi chuẩn bị tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng đó. Tốt nhất bạn nên chọn những nơi có phục vụ luôn túc trực để đảm bảo khách mời của mình có những trải nghiệm tốt nhất.

Cơ sở hạ tầng

Bạn hãy nhớ một địa điểm với kiến trúc đẹp và sang trọng luôn chiếm được sự yêu thích của mọi người. Ngoài ra, bạn cần phải xem xét các cơ sở vật chất khác của nhà hàng đó như: Nhà vệ sinh, thang máy di chuyển, hầm gửi xe,…

tổ chức đám cưới nhà hàng

Chuẩn bị quy trình buổi lễ khi tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng

Mỗi trung tâm và nhà hàng tiệc cưới đều có quy trình tổ chức tiệc cưới khác nhau. Vì vậy mà bạn cần trao đổi cụ thể với tư vấn viên về quy trình làm việc và diễn ra tiệc để tránh bỡ ngỡ và luống cuống trong quá trình diễn ra hôn lễ.

Chuẩn bị các tiết mục khi tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng

Khi tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng bạn cần trao đổi và chuẩn bị những tiết mục giải trí góp vui. Thông thường, mỗi nơi sẽ cung cấp cho bạn nhiều sự lựa chọn như: Ban nhạc Acoustics, múa mở màn, ca sĩ hát, hát karaoke giải trí,… Bạn cũng có thể thuê các tiết mục bên ngoài vào theo sở thích hoặc mong muốn sự đồng bộ chỉnh chu hơn về mặt chủ đề tiệc.

Bạn có thể xem qua: Tiệc cưới sang trọng tại Luxury Palace

Trên đây là những gì cần chuẩn bị khi tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng, trung tâm tiệc cưới. Luxury Palace hy vọng bài viết có ích với bạn. Luxury Palace luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn tạo nên một buổi tiệc tuyệt vời và ý nghĩa nhất.

 

TIN LIÊN QUAN

HỘI NGHỊ ẤN TƯỢNG, ĐẲNG CẤP – TÌM KIẾM GIẢI PHÁP TỐI ƯU CÙNG LUXURY PALACE
HỘI NGHỊ ẤN TƯỢNG, ĐẲNG CẤP – TÌM KIẾM GIẢI PHÁP TỐI ƯU CÙNG LUXURY PALACE

Tại Luxury Palace, mỗi sự kiện đều là một tác phẩm nghệ thuật. Chúng tôi không chỉ cung cấp một…

QUÀ TẶNG TỪ TRÁI TIM – HÉ LỘ BÍ QUYẾT CHỌN QUÀ CƯỚI TINH TẾ VÀ Ý NGHĨA
QUÀ TẶNG TỪ TRÁI TIM – HÉ LỘ BÍ QUYẾT CHỌN QUÀ CƯỚI TINH TẾ VÀ Ý NGHĨA

Lựa chọn món quà cưới ưng ý để chung vui trong ngày hỷ sự không chỉ thể hiện sự tinh…

BÍ QUYẾT VÀNG CHO LỄ CƯỚI HOÀN HẢO- HÀNH TRÌNH TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HIỆN THỰC
BÍ QUYẾT VÀNG CHO LỄ CƯỚI HOÀN HẢO- HÀNH TRÌNH TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HIỆN THỰC

Lễ cưới là sự kiện đánh dấu cho một hành trình mới đầy gắn kết và hạnh phúc. Bài viết…

CHỌN NHẠC CƯỚI SAO CHO ĐÚNG? GIẢI MÃ BÍ MẬT ÍT NGƯỜI BIẾT
CHỌN NHẠC CƯỚI SAO CHO ĐÚNG? GIẢI MÃ BÍ MẬT ÍT NGƯỜI BIẾT

Ngày cưới là cột mốc son trong cuộc đời mỗi người, đánh dấu hành trình gắn bó của hai tâm…