LƯU Ý KHI TỔ CHỨC TIỆC CƯỚI MÙA HÈ

Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để tổ chức tiệc cưới của các cặp đôi. Thế nhưng, việc tổ chức hôn lễ tốt đẹp vào mùa hè cũng không phải điều dễ dàng nếu các cặp đôi thiếu đi sự tinh ý và kinh nghiệm. Để hôn lễ được thành công tốt đẹp nhất, bạn hãy cùng Luxury Palace điểm qua những lưu ý khi tổ chức tiệc cưới mùa hè ngay sau đây nhé.

Lưu ý chọn địa điểm cưới

Hè đến là khoảng thời gian lý tưởng cho nhiều loại hình tiệc cưới hòa mình với thiên nhiên như tiệc bãi biển, tiệc vườn, tiệc khán phòng,… Tuy nhiên mỗi địa điểm đều có những ưu nhược điểm khác nhau mà người tổ chức cần lưu ý.

Tiệc cưới tại vườn

Tổ chức tiệc cưới tại vườn sẽ luôn tạo nên một bữa tiệc ấm áp và đáng nhớ cho cả gia đình. Thế nhưng, tổ chức tiệc tại vườn thường bị ảnh hưởng nhiều bởi các yếu tố thời tiết như mưa, gió,… do đó, nếu tổ chức tiệc tại vườn mùa hè bạn cần trang bị sẵn mái vòm để buổi lễ không bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Ngoài ra, bạn chỉ nên tổ chức tại những khu vườn rộng rãi, tránh những địa điểm chật hẹp khiến không khí mùa hè trở nên oi bức gây khó chịu cho khách mời.

Tiệc cưới bãi biển

Tổ chức ở bãi biển cũng là sự lựa chọn lý tưởng với các cặp đôi yêu thích sự trẻ trung, năng động. Đây là buổi tiệc phù hợp với các hôn lễ thân mật chỉ gồm những người thân thiết. Họ sẽ vô cùng ấn tượng với một buổi tiệc lãng mạn có biển xanh, cát trắng. Tuy nhiên, vì là tiệc ngoài trời nên tiệc cưới bãi biển cũng dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết nên bạn cần trang bị cho mình sắn những kế hoạch dự phòng hết sức chu đáo.

Tiệc cưới tại trung tâm tiệc cưới

Khác với các các loại hình tiệc cưới ngoài trời, tiệc cưới tại trung tâm tiệc cưới phù hợp với tất cả các thời điểm trong năm mà không cần lo về sự ảnh hưởng của thời tiết. Trên hết hiện nay, các trung tâm tiệc cưới đều cho phép khách hàng trang trí theo chủ đề yêu thích, do vậy mà bạn hoàn toàn có thể thỏa sức sáng tạo và hiện thực hóa ý tưởng của mình. Ngoài ra, các trung tâm tiệc cưới đều có trang bị hệ thống điều hòa giúp không khí trở nên mát mẻ và khách mời không bị ảnh hưởng bởi cái nóng oi bức của mùa hè.

sảnh tiệc cưới

Thực đơn tiệc cưới mùa hè

Mùa hè là khoản thời gian thời tiết khô nóng, do đó khi lựa chọn thực đơn cô dâu chú rể cần tránh những món ăn khô và nhiều giàu mỡ. Bạn nên chọn những thực đơn thanh đạm, nhiều rau củ.

Với những món khai vị, bạn cần tránh những món nóng như súp mà nên chọn salad hoặc gỏi để tăng sự tươi mát trong thời tiết mùa hè. Bên cạnh đó, khi chọn các món chính bạn nên tránh quay chiên vì chúng khá khô, nhiều giàu mỡ dễ gây ngấy cho người ăn. Đối với những món tráng miệng bạn có thể chọn chè lạnh thanh mát hoặc các loại trái cây nhiệt đới để khách mời được thưởng thức hương vị thơm ngon và trọn vẹn nhất. Ngoài ra, bạn còn có thể thay thế những loại nước ngọt bằng các đồ uống thanh mát như nước sâm, nước cam,…. giúp mang lại cảm giác thanh mát cho khách mời trong thời tiết mùa hè oi ả.

Một gợi ý nhỏ cho bạn là nên chọn các nguồn nguyên liệu theo mùa để có thể chọn được những món vừa ngon lại vừa rẻ. Nếu như bạn tổ chức ở trung tâm tiệc cưới Luxury Palace, bạn có thể hỏi các tư vấn viên chuyên nghiệp của chúng tôi để được cập nhật một thực đơn tiệc cưới mùa hè và nhận sự tư vấn phù hợp.

món gỏi

Hoa cưới mùa hè

Để chọn hoa cưới cho ngày hè, bạn nên ưu tiên những loại hoa tươi lâu như hoa lan, cẩm tú cầu, hoa hồng,… những loại hoa có cánh cứng cáp thường chống lại được cái nóng của mùa hè và lâu tàn. Tuy nhiên, nếu tổ chức tại trung tâm tiệc cưới bạn không cần phải lo lắng chúng nhanh tàn úa vì nhiệt độ bởi vì các khán phòng đều được trang bị máy lạnh giúp tạo không khí mát mẻ làm hoa tươi lâu hơn.

Nếu như bạn lo sợ các bông hoa tươi sớm úa tàn thì những khu vực như phông nền chụp ảnh, sân khấu có thể chọn hoa giả với nhiều màu sắc và đa dạng về kích cỡ để buổi tiệc thêm rực rỡ, lãng mạn.

Hoa cưới

Trang phục cưới mùa hè

Váy cưới mùa hè là một trong những điều cô dâu cần lưu ý. Bạn nên ưu tiên lựa chọn các bộ váy làm từ chất liệu vải mềm mại, thoáng mát như chiffon, ren, lụa, sheer, vải lưới, satin,… để cảm thấy thoải mái nhất trong suốt buổi tiệc của mình. Bạn nên tránh những bộ váy quá nặng nề, chất liệu dày mang lại cảm giác nóng bức khó chịu trong hôn lễ. 

Với chú rể, bạn cũng nên chọn những bộ vest có chất liệu mỏng, nhẹ, thấm hút mồ hôi. Màu sắc vest có thể chọn màu tươi sáng như trắng, xám nhạt, xanh pastel,.. để trông nhẹ nhàng và mát mẻ hơn trong tiệc cưới mùa hè.

Trên đây là một số điều cần biết về tiệc cưới xanh – hot trend hè 2023. Luxury Palace hy vọng bài viết có ích với bạn. Luxury Palace luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn tạo nên một buổi tiệc tuyệt vời và ý nghĩa nhất.

TIN LIÊN QUAN

HỘI NGHỊ ẤN TƯỢNG, ĐẲNG CẤP – TÌM KIẾM GIẢI PHÁP TỐI ƯU CÙNG LUXURY PALACE
HỘI NGHỊ ẤN TƯỢNG, ĐẲNG CẤP – TÌM KIẾM GIẢI PHÁP TỐI ƯU CÙNG LUXURY PALACE

Tại Luxury Palace, mỗi sự kiện đều là một tác phẩm nghệ thuật. Chúng tôi không chỉ cung cấp một…

QUÀ TẶNG TỪ TRÁI TIM – HÉ LỘ BÍ QUYẾT CHỌN QUÀ CƯỚI TINH TẾ VÀ Ý NGHĨA
QUÀ TẶNG TỪ TRÁI TIM – HÉ LỘ BÍ QUYẾT CHỌN QUÀ CƯỚI TINH TẾ VÀ Ý NGHĨA

Lựa chọn món quà cưới ưng ý để chung vui trong ngày hỷ sự không chỉ thể hiện sự tinh…

BÍ QUYẾT VÀNG CHO LỄ CƯỚI HOÀN HẢO- HÀNH TRÌNH TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HIỆN THỰC
BÍ QUYẾT VÀNG CHO LỄ CƯỚI HOÀN HẢO- HÀNH TRÌNH TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HIỆN THỰC

Lễ cưới là sự kiện đánh dấu cho một hành trình mới đầy gắn kết và hạnh phúc. Bài viết…

CHỌN NHẠC CƯỚI SAO CHO ĐÚNG? GIẢI MÃ BÍ MẬT ÍT NGƯỜI BIẾT
CHỌN NHẠC CƯỚI SAO CHO ĐÚNG? GIẢI MÃ BÍ MẬT ÍT NGƯỜI BIẾT

Ngày cưới là cột mốc son trong cuộc đời mỗi người, đánh dấu hành trình gắn bó của hai tâm…