NGHI THỨC “RÓT CÁT HỢP HÔN”

Từ xưa, cắt bánh kem và rót rượu champagne đã trở thành hai nghi thức luôn có mặt trong ngày trọng đại của các cặp đôi. Tuy nhiên với nhu cầu trải nghiệm những điều mới mẻ, nhiều cặp đôi đang tìm kiếm những nghi thức mới lạ nhưng vẫn chứa đầy ý nghĩa cho ngày trọng đại của mình. Nếu bạn vẫn chưa biết nên lựa chọn nghi thức như thế nào thì hãy cùng Luxury Palace tìm hiểu nghi thức “rót cát hợp hôn” sau đây để có thêm cho mình nhiều sự lựa chọn nhé.

Ý nghĩa của nghi thức rót cát hợp hôn

Xưa nay, cát luôn là sự tượng trưng của sự sống, mang ý nghĩa của sự trường tồn vĩnh cửu. Với tầng ý nghĩa đó, “rót cát hợp hôn” cũng đã mang cho mình ngụ ý chúc phúc, chúc đôi tân giai nhân một cuộc hôn nhân hạnh phúc, viên mãn, bền chặt bên nhau đến suốt cuộc đời.

Ngoài ra, loại cát thạch anh tinh khiết được sử dụng trong hôn lễ là những phần tử nhỏ nhất của vật chất hàng triệu triệu năm tuổi. Do đó trong hôn lễ, chúng mang ý nghĩa tượng trưng cho sự hòa hợp sơ khai nhất và sự bền bỉ tồn tại trăm năm của cuộc hôn nhân.

Bạn có thể xem thêm: 5 lưu ý – tránh sai lầm khi tổ chức tiệc cưới

Thực hiện nghi thức rót cát hợp hôn như thế nào?

Bình chứa

Để thực hiện nghi thức rót cát hợp hôn, cặp đôi cần chuẩn bị ba chiếc bình: một bình lớn rỗng, hai bình nhỏ chứa cát cho cô dâu và chú rể. Hiện nay, thấy được sự ưa chuộng của nghi thức này ngày càng nhiều loại bình với đa dạng các kiểu dáng, mẫu mã được lưu hành trên thị trường như: bình hình trái tim, bình đôi uyên ương,… Thông thường, những chiếc bình các này được làm từ thủy tinh trong suốt, dày dặn đảm bảo hạn chế tốt nhất khả năng rơi vỡ, tránh mang lại điều không may mắn trong hôn nhân.

Bình cát thủy tinh

Cát

Cát được sử trong nghi thức là cát thạch anh tinh khiết và màu mỹ thuật. Loại cát màu này sẽ không bị tác động bởi không khí ẩm và không bị phai màu theo thời gian, giống như tình yêu đẹp của đôi tân giai nhân mãi mặn nồng theo năm tháng.

Màu của cát thường được lựa chọn theo sở thích hoặc màu bản mệnh của cô dâu và chú rể. Một số màu sắc theo mệnh mà cô dâu chú rể có thể tham khảo như:

  • Mệnh kim: Nếu bạn là người mệnh kim, bạn có thể ưu tiên chọn cát màu trắng hoặc vàng để mang lại sự may mắn, sung túc.
  • Mộc: Cô dâu chú rể mệnh mộc nên chọn màu cát xanh lá hoặc xanh lục để cuộc hôn nhân hạnh phúc, ngập tràn sức sống.
  • Thủy: Dâu rể có mệnh thủy nên chọn cát màu đen hoặc xanh biển thẫm để mang lại nhiều sự may mắn, bình an.
  • Thổ: Trường hợp dâu rể mang mệnh thổ nên chọn cát màu nâu, cam hoặc vàng để có được cuộc hôn nhân hạnh phúc, trọn vẹn.
  • Hỏa: Đối với cặp đôi có mệnh hỏa, bạn có thể chọn sắc đỏ, hồng hoặc tím đại diện cho bản thân trong ngày trọng đại của mình.

Nghi thức rót cát

Cũng giống rót rượu champagne, nghi thức “rót cát hợp hôn” cũng được cô dâu chú rể đồng thời rót 2 loại cát vào chiếc bình thủy tinh tượng trưng cho sự vun đắp, xây dựng ngôi nhà hạnh phúc. Nếu khéo léo, cô dâu chú rể có thể điều chỉnh lượng cát để tạo nên hình ảnh đẹp lưu giữ trong ngày trọng đại của mình.

Rót cát hợp hôn

Bạn có thể quan tâm: Tiệc sang trọng tại Luxury Palace

Trên đây Luxury Palace đã cùng bạn tìm hiểu một số điều cần biết về nghi thức “rót cát hợp hôn”. Chúng tôi hy vọng quý khách có một bữa tiệc tuyệt vời. Trung tâm hội nghị tiệc cưới Luxury Palace luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn tạo nên buổi tiệc ý nghĩa và trọn vẹn nhất.

 

 

TIN LIÊN QUAN

HỘI NGHỊ ẤN TƯỢNG, ĐẲNG CẤP – TÌM KIẾM GIẢI PHÁP TỐI ƯU CÙNG LUXURY PALACE
HỘI NGHỊ ẤN TƯỢNG, ĐẲNG CẤP – TÌM KIẾM GIẢI PHÁP TỐI ƯU CÙNG LUXURY PALACE

Tại Luxury Palace, mỗi sự kiện đều là một tác phẩm nghệ thuật. Chúng tôi không chỉ cung cấp một…

QUÀ TẶNG TỪ TRÁI TIM – HÉ LỘ BÍ QUYẾT CHỌN QUÀ CƯỚI TINH TẾ VÀ Ý NGHĨA
QUÀ TẶNG TỪ TRÁI TIM – HÉ LỘ BÍ QUYẾT CHỌN QUÀ CƯỚI TINH TẾ VÀ Ý NGHĨA

Lựa chọn món quà cưới ưng ý để chung vui trong ngày hỷ sự không chỉ thể hiện sự tinh…

BÍ QUYẾT VÀNG CHO LỄ CƯỚI HOÀN HẢO- HÀNH TRÌNH TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HIỆN THỰC
BÍ QUYẾT VÀNG CHO LỄ CƯỚI HOÀN HẢO- HÀNH TRÌNH TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HIỆN THỰC

Lễ cưới là sự kiện đánh dấu cho một hành trình mới đầy gắn kết và hạnh phúc. Bài viết…

CHỌN NHẠC CƯỚI SAO CHO ĐÚNG? GIẢI MÃ BÍ MẬT ÍT NGƯỜI BIẾT
CHỌN NHẠC CƯỚI SAO CHO ĐÚNG? GIẢI MÃ BÍ MẬT ÍT NGƯỜI BIẾT

Ngày cưới là cột mốc son trong cuộc đời mỗi người, đánh dấu hành trình gắn bó của hai tâm…