NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI TỔ CHỨC TIỆC ĐỘC THÂN

Tiệc độc thân ngày càng phổ biến trong thị trường cưới hiện nay. Song nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ về tiệc độc thân và đang tìm kiếm lời khuyên về cách lên kế hoạch cho bữa tiệc độc thân của mình thì hãy theo dõi bài viết sau đây để nắm được những điều cần biết khi tổ chức tiệc độc thân nhé.

Thời gian lên kế hoạch cho tiệc độc thân

Một Hoặc Hai Tháng Trước Bữa Tiệc

Bước đầu tiên trong việc lên kế hoạch cho một bữa tiệc là hãy tạo một danh sách kiểm tra với mọi thứ bạn cần để có một bữa tiệc hoàn hảo. Bạn chắc chắn sẽ muốn tìm kiếm hàng loạt địa điểm tổ chức tiệc độc thân và lập danh sách khách mời gồm tất cả những người sẽ tham dự bữa tiệc. Danh sách của bạn càng chính xác thì bữa tiệc của bạn càng tốt.

  • Chọn ngày: Mặc dù nhiều người cho rằng đêm trước đám cưới là thời điểm hoàn hảo cho bữa tiệc độc thân nhưng trên thực tế, điều đó không thực tế. Khi bạn quyết định chọn ngày, vài tuần trước đám cưới hoặc một tháng là tốt nhất để có đủ thời gian đi lại và hồi phục trước đám cưới.
  • Tìm địa điểm tốt nhất: Có nhiều yếu tố cần cân nhắc để chọn được một địa điểm hoàn hảo. Có bao nhiêu khách sẽ tham dự và họ ở đâu? Địa điểm nào phù hợp hoàn hảo với ngân sách tổ chức tiệc độc thân? Bạn có bao nhiêu thời gian và hoạt động nào đứng đầu trong danh sách của bạn? Vị trí đáp ứng được tất cả những tiêu chí này sẽ là lựa chọn của bạn.
  • Thiết lập ngân sách cho bữa tiệc độc thân: Khi thiết lập ngân sách cho bữa tiệc, bạn cần tìm hiểu xem mọi người sẵn sàng đóng góp bao nhiêu và số tiền đó có thể chi trả cho những gì. Thông thường, tất cả mọi người trừ chú rể đều cần đóng góp cho bữa tiệc.
  • Lập danh sách khách mời: Khi tạo danh sách khách mời, người tổ chức cần bàn với chú rể, cô dâu để biết chú rể, cô dâu muốn mời ai trong bữa tiệc của mình. Người tổ chức cũng có thể mời một vài khách mời của mình, tuy nhiên không nên quá xa lạ với nhân vật chính để tránh làm mất không khí thân mật của buổi tiệc.

Tiệc độc thân

Ba đến sáu tuần tước bữa tiệc

Thời gian này bữa tiệc độc thân đã xác định được thời gian, danh sách khách mời, địa điểm và ngân sách dành cho bữa tiệc. Việc cần chuẩn bị tiếp theo bao gồm:

  • Đồ ăn trong bữa tiệc: Đồ ăn sẽ phụ thuộc nhiều vào địa điểm tổ chức và hoạt động của bạn. Đồng thời đây cũng là một trong những yếu tố chiếm nhiều chi phí trong buổi tiệc. Bạn cần lựa chọn thực đơn phù hợp với ngân sách và khẩu vị chung của các khách mời. Chọn món ăn theo mùa cũng là một trong những ý khiến tuyệt vời cho bạn.
  • Đặt phòng khách sạn: Tùy thuộc vào địa điểm tổ chức bữa tiệc của bạn, bạn nên sắp xếp việc đặt phòng khách sạn kịp thời. Bạn sẽ ở chung phòng hay mỗi người sẽ có phòng riêng? Ngoài ra mỗi khách sẽ đến lúc mấy giờ?,… tất cả những vấn đề này đều cần chuẩn bị và thống nhất từ trước.
  • Lên kế hoạch giải trí cho bữa tiệc độc thân: Việc lên ý tưởng cho các hoạt động giải trí của các buổi tiệc độc thân phụ thuộc nhiều vào sở thích của nhóm bạn. Tiệc độc thân của chú rể thường sẽ là những trò chơi thử thách,… tiệc của nàng dâu thì các trò chơi sẽ nhẹ nhàng hơn như tiệc trà, tiệc ngủ,…

Một số điều cần biết khi tổ chức tiệc độc thân

Ai là người tổ chức tiệc độc thân?

Cả nhóm bạn sẽ tìm ra một người thân với cô dâu hoặc chú rể nhất để phụ trách mọi việc từ lập kế hoạch đến thực hiện buổi tiệc. Điều này cũng có nghĩa là họ có thể ủy quyền cho các thành viên khác trong nhóm và thường xuyên tìm kiếm trao đổi với cô dâu,chú rể.

Những vị khách nào được mời?

Mọi người trong danh sách khách mời do cô dâu, chú rể và người phụ trách tiệc quyết định. Điều này bao gồm các thành viên gia đình nếu họ là thành viên của nhóm và đã được đưa vào danh sách.

Người chịu chi phí cho tiệc độc thân

Như đã đề cập trước đó, tất cả mọi người trừ chú rể đều phải trả tiền cho bữa tiệc. Đây thường là các phù rể và bất kỳ ai khác được mời đến bữa tiệc. Xong cô dâu, chú rể cũng có thể góp phần giúp buổi tiệc của mình vui vẻ và hoàn hảo hơn.

Trên đây là những điều cần biết khi tổ chức tiệc độc thân mà Luxury Palace muốn gợi ý thêm cho bạn. Chúng tôi hy vọng bài viết này hữu ích và chúc bạn có một hôn lễ thật tuyệt vời. Luxury Palace luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn tạo nên một buổi tiệc tuyệt vời nhất.

TIN LIÊN QUAN

HỘI NGHỊ ẤN TƯỢNG, ĐẲNG CẤP – TÌM KIẾM GIẢI PHÁP TỐI ƯU CÙNG LUXURY PALACE
HỘI NGHỊ ẤN TƯỢNG, ĐẲNG CẤP – TÌM KIẾM GIẢI PHÁP TỐI ƯU CÙNG LUXURY PALACE

Tại Luxury Palace, mỗi sự kiện đều là một tác phẩm nghệ thuật. Chúng tôi không chỉ cung cấp một…

QUÀ TẶNG TỪ TRÁI TIM – HÉ LỘ BÍ QUYẾT CHỌN QUÀ CƯỚI TINH TẾ VÀ Ý NGHĨA
QUÀ TẶNG TỪ TRÁI TIM – HÉ LỘ BÍ QUYẾT CHỌN QUÀ CƯỚI TINH TẾ VÀ Ý NGHĨA

Lựa chọn món quà cưới ưng ý để chung vui trong ngày hỷ sự không chỉ thể hiện sự tinh…

BÍ QUYẾT VÀNG CHO LỄ CƯỚI HOÀN HẢO- HÀNH TRÌNH TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HIỆN THỰC
BÍ QUYẾT VÀNG CHO LỄ CƯỚI HOÀN HẢO- HÀNH TRÌNH TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HIỆN THỰC

Lễ cưới là sự kiện đánh dấu cho một hành trình mới đầy gắn kết và hạnh phúc. Bài viết…

CHỌN NHẠC CƯỚI SAO CHO ĐÚNG? GIẢI MÃ BÍ MẬT ÍT NGƯỜI BIẾT
CHỌN NHẠC CƯỚI SAO CHO ĐÚNG? GIẢI MÃ BÍ MẬT ÍT NGƯỜI BIẾT

Ngày cưới là cột mốc son trong cuộc đời mỗi người, đánh dấu hành trình gắn bó của hai tâm…