TIỆC ĐỘC THÂN TƯNG BỪNG CÙNG HỘI BẠN 2023

Những năm trở lại đây, tiệc độc thân dần trở thành xu hướng được nhiều cặp đôi yêu thích, nhất là những cặp đôi nổi tiếng, có sức ảnh hưởng. Tuy nhiên, đây cũng được xem là một hoạt động mới và không phải ai cũng biết làm thế nào để tổ chức một buổi tiệc độc thân trọn vẹn. Cùng Luxury Palace tìm hiểu tiệc độc thân tưng bừng cùng hội bạn 2023 ngay sau đây nhé.

Tiệc độc thân

Tiệc độc thân là buổi tiệc chia tay cuộc sống độc thân của cô dâu, chú rể. Đây chính là dịp xả hơi, thư giãn hiếm có của cả cô dâu, chú rể trước khi bước vào cuộc sống vợ chồng.

Mỗi quốc gia, tiệc độc thân lại có những tên gọi khác nhau. Ở Mỹ, tiệc độc thân dành cho phái nam gọi là bachelor, còn tiệc cho phái nữ gọi là bachelorette. Với các nước phương Tây khác như Anh, Úc, Ireland gọi tiệc độc thân là stag party, stag night nghĩa là “buổi tiệc của những chú nai tơ”.

Tiệc độc thân

Nguồn gốc

Tiệc độc thân được khởi nguồn từ các nước phương Tây. Ban đầu chúng phổ biến ở nam giới, sau đó dần lan rộng và phổ biến ở nữ giới vào những năm 1980.

Tổ chức tiệc độc thân các nước phương Tây và Việt Nam

Các nước phương Tây

Ở các nước phương Tây, tiệc độc thân thường được hội bạn thân tổ chức và chi trả toàn bộ chi phí. Buổi tiệc sẽ được hội bạn thân lên kế hoạch với những thử thách thách thức giới hạn của cô dâu chú rể.

Với văn hóa phóng khoáng, các buổi tiệc độc thân ở các nước phương Tây có phần phóng túng với các hoạt động được cho là ăn chơi trác táng như chuốc rượu cho nhau, đi quán bar vui chơi, đánh bạc,… Đây được xem là một phép thử xem cặp đôi có đủ tinh thần trách nhiệm với nửa kia của mình hay không. Song, đồng thời đây cũng là dấu móc chấm dứt chuỗi ngày tự do và nghiêm túc xây dựng mái ấm gia đình của mình.

Tiệc độc thân ở Việt Nam

Không giống như tiệc độc thân ở các nước phương Tây, khi du nhập vào Việt Nam tiệc độc thân dần thay đổi để phù hợp với văn hóa và phong tục người Việt. Các cặp đôi phải tự đứng ra tổ chức và phải chi trả toàn bộ chi phí của buổi tiệc.

Bạn có thể tổ chức những bữa tiệc nhỏ, cùng chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ trước khi bước vào cuộc sống vợ chồng, hoặc cũng có thể tổ chức một buổi tiệc độc thân chung của 2 vợ chồng tùy vào mong muốn của các cặp đôi.

Các hình thức tổ chức tiệc độc thân phổ biến

Trong tiệc độc thân, các cặp đôi sẽ mời những người bạn thân thiết và có vài trò chơi vui vẻ để chào đón ngày trọng đại sắp tới.

Một số hình thức phổ biến như:

Buổi tiệc tại nhà:

Các chàng trai có thể chơi điện tử hay tham gia vào những trò chơi tập thể, còn các cô gái có thể cùng xem phim, cùng nhau nấu nướng, tâm sự, để tất cả đều cảm thấy thoải mái và coi như dịp nghỉ ngơi đáng nhớ.

Tiệc chung tại nhà hàng:

Nhiều cặp chọn cách đặt chỗ ở một nhà hàng và mời bạn bè đến dự. Mọi người có thể cùng tham dự một số trò chơi đơn giản, hay viết cảm xúc về cô dâu chú rể hoặc đơn giản là chuyện trò, chúc mừng cô dâu chú rể.

Đi du lịch, phù hợp với những nhóm bạn thân quy mô nhỏ

Cô dâu chú rể lên kế hoạch đi đến một địa điểm mới hoặc một địa điểm quen thuộc nào đó để tổ chức buổi tiệc độc thân. Bạn có thể tổ chức chuyến đi một ngày hoặc dài ngày, tùy theo điều kiện của mọi người.

Pool party

Tiệc hồ bơi cũng là một trong những hình thức lí tưởng để tổ chức tiệc độc thân. Cô dâu chú rể và hội độc thân sẽ có cơ hội bung xõa hết mình trước khi tiến đến cuôcj sống hôn nhân.

tiệc độc thân

Bạn có thể quan tâm: Tiệc cưới sang trọng tại Luxury Palace

Trên đây là một số điều về tiệc độc thân tưng bừng cùng hội bạn 2023 mà Luxury Palace gửi đến bạn. Chúng tôi hy vọng bài viết hữu ích và bạn sẽ có một ngày tuyệt vời. Trung tâm hội nghị tiệc cưới Luxury Palace luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn tạo nên buổi tiệc ý nghĩa và trọn vẹn nhất.

TIN LIÊN QUAN

HỘI NGHỊ ẤN TƯỢNG, ĐẲNG CẤP – TÌM KIẾM GIẢI PHÁP TỐI ƯU CÙNG LUXURY PALACE
HỘI NGHỊ ẤN TƯỢNG, ĐẲNG CẤP – TÌM KIẾM GIẢI PHÁP TỐI ƯU CÙNG LUXURY PALACE

Tại Luxury Palace, mỗi sự kiện đều là một tác phẩm nghệ thuật. Chúng tôi không chỉ cung cấp một…

QUÀ TẶNG TỪ TRÁI TIM – HÉ LỘ BÍ QUYẾT CHỌN QUÀ CƯỚI TINH TẾ VÀ Ý NGHĨA
QUÀ TẶNG TỪ TRÁI TIM – HÉ LỘ BÍ QUYẾT CHỌN QUÀ CƯỚI TINH TẾ VÀ Ý NGHĨA

Lựa chọn món quà cưới ưng ý để chung vui trong ngày hỷ sự không chỉ thể hiện sự tinh…

BÍ QUYẾT VÀNG CHO LỄ CƯỚI HOÀN HẢO- HÀNH TRÌNH TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HIỆN THỰC
BÍ QUYẾT VÀNG CHO LỄ CƯỚI HOÀN HẢO- HÀNH TRÌNH TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HIỆN THỰC

Lễ cưới là sự kiện đánh dấu cho một hành trình mới đầy gắn kết và hạnh phúc. Bài viết…

CHỌN NHẠC CƯỚI SAO CHO ĐÚNG? GIẢI MÃ BÍ MẬT ÍT NGƯỜI BIẾT
CHỌN NHẠC CƯỚI SAO CHO ĐÚNG? GIẢI MÃ BÍ MẬT ÍT NGƯỜI BIẾT

Ngày cưới là cột mốc son trong cuộc đời mỗi người, đánh dấu hành trình gắn bó của hai tâm…