TỔ CHỨC TIỆC CƯỚI NGOÀI TRỜI HAY KHÁN PHÒNG?

Mùa hè là khoảng thời gian nhiều cặp đôi lựa chọn để tổ chức hôn lễ trọng đại của mình. Song, việc dành nhiều công sức, thời gian để lên kế hoạch là vậy, thế nhưng nhiều cặp đôi vẫn phân vân không biết nên tổ chức tiệc cưới ngoài trời hay trong khán phòng để hôn lễ được diễn ra tốt nhất. Cùng Luxury Palace điểm qua các ưu nhược điểm của hai loại hình này để hôn lễ của bạn thành công nhất. 

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Ưu điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Không gian rộng rãi, thoáng mát

Nhiều năm trở lại đây, tiệc cưới ngoài trời dần trở thành xu hướng được nhiều cặp đôi lựa chọn bởi không gian rộng rãi, thoát mát mà chúng mang lại.

Với không gian ngoài trời, bữa tiệc của bạn sẽ không còn bị giới hạn về không gian, thế nên các cặp đôi có thể thoải mái thực hiện các ý tưởng độc đáo cho tiệc cưới của mình mà không phải chịu gò bó, khuôn mẫu như nhà hàng.

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Lãng mạn và thơ mộng

Không gian hôn lễ gần gũi với thiên nhiên luôn mang lại cảm giác lãng mạng cho cô dâu chú rể. Đắm mình trong những cơn gió nhẹ, trong ánh sáng ấm áp của thiên nhiên, trong tiếng thì thầm của cây lá, tất cả chúng như những lời chúc phúc của tự nhiên gửi đến đôi tân giai nhân trong ngày trọng đại.

Giữa khung cảnh lãng mạn ấy, cô dâu chú rể cùng dắt tay nhau bước lên lễ đường, cùng nhau thực hiện các nghi thức, gửi gắm cho nhau trọn đời. Đây chắc chắn sẽ là một hôn lễ lãng mạn đáng nhớ của cô dâu, chú rể.

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Giao lưu tốt

Tiệc cưới ngoài trời luôn là lựa chọn ưu tiên của những cặp đôi yêu thích sự trẻ trung phóng khoáng. Tổ chức tiệc cưới ngoài trời sẽ giúp cặp đôi và khách mời có không gian giao lưu và tham gia các hoạt động gắn kết, giúp hôn lễ của bạn ý nghĩa và hân hoan hơn. Đặc biệt, với một bầu không khí thoáng đãng, mát mẻ luôn khiến ta dễ mở lòng và cảm thấy vui vẻ hơn.

Nhược điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Chi phí tiệc cưới ngoài trời cao

Một trong những nhược điểm lớn nhất của tổ chức tiệc cưới ngoài trời là chi phí cao. Thông thường, một hôn lễ ngoài trời có chi phí cao gấp 2 – 3 lần chi phí tổ chức tại khán phòng. Do vậy, bạn cần dự trù đầy đủ ngân sách để tổ chức tiệc cưới ngoài trời, kể cả các tình huống phát sinh.

Giới hạn số lượng khách mời

Tuy không gian thoáng đãng, mát mẻ là vậy, thế nhưng quy mô phù hợp nhất để tổ chức đám cưới ngoài trời chỉ tầm 100 – 200 khách. Với các tiệc cưới ngoài trời có lượng khách đông dễ dẫn đến thiếu kiểm soát, thiếu sự chu đáo trong quá trình phục vụ khách mời. Không những vậy, số lượng khách mời quá nhiều còn dễ khiến không khí buổi tiệc bị loãng, đánh mất giá trị lớn nhất của tiệc cưới ngoài trời.

Bị ảnh hưởng bởi thời tiết

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời thường bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết. Bạn sẽ có một buổi tiệc thật tuyệt vời nếu hôm ấy trời trong, nắng đẹp, nhưng chúng cũng sẽ trở nên thật tồi tệ nếu gặp phải tình hình thời tiết xấu. Do vậy, để tiệc cưới của mình hạn chế sự ảnh hưởng từ thời tiết, các cặp đôi cần trang bị đầy đủ các phương án dự phòng như mái che di động,…

Tổ chức tiệc cưới khán phòng

Ưu điểm tổ chức tiệc cưới khán phòng

Tiết kiệm thời gian & chi phí

Ưu điểm lớn nhất của tổ chức tiệc cưới khán phòng là giúp cô dâu, chú rể tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí. Thông thường, các nhà hàng, trung tâm tiệc cưới đều có sẵn các gói tiệc cưới. Việc này sẽ giúp cô dâu chú rể tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức lên kế hoạch và chuẩn bị cho hôn lễ của mình.

Luxury Palace sở hữu đội ngũ tư vấn viên và phục vụ chuyên nghiệp, luôn hỗ trợ giải quyết các vấn đề của các cặp đôi suốt quá trình đặt và diễn ra tiệc. Không những vậy, Luxury Palace còn sở hữu vẻ đẹp của các cung điện hoàng gia vừa hiện đại, cổ điển với nhiều góc check in dành cho cô dâu, chú rể và khách mời.

Ngoài ra, tại đây còn trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại cùng hệ thống thực đơn đa dạng với nhiều mức giá khác nhau phù hợp cho mọi nhu cầu của khách hàng.

Đám cưới tại nhà hàng tiệc cưới

Dễ dàng kiểm soát 

Tổ chức tiệc cưới tại khán phòng giúp cô dâu chú rể dễ dàng hơn trong việc kiểm soát lượng khách mời tham gia và phục vụ khách chu đáo, tận tình hơn.

Không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân bên ngoài

Tổ chức tiệc cưới tại khán phòng sẽ giúp bạn hạn chế các ảnh hưởng của thời tiết đến hôn lễ của mình. Dù gặp phải thời tiết xấu, hôn lễ của bạn vẫn được diễn ra bình thường tại sảnh tiệc.

trang trí tiệc cưới tone trắng

Nhược điểm tổ chức tiệc cưới khán phòng

Hạn chế sự sáng tạo

Các trung tâm, nhà hàng tiệc cưới đều có những quy định của riêng mình. Do vậy, tổ chức tiệc cưới tại trung tâm, nhà hàng tiệc cưới sẽ khiến các ý tưởng về chủ đề tiệc bị hạn chế, khó thực hiện như mong muốn.

Không những vậy, tại các nhà hàng, trung tâm tiệc cưới đa phần đều được làm dựa trên 1 trình tự rập khuôn thiếu sự sáng tạo.

Ngoài ra, tiệc cưới trong khán phòng cũng hạn chế các hoạt động vui chơi gắn kết có thể khiến buổi tiệc của bạn thiếu sự sôi động cần có.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn trả lời câu hỏi “nên tổ chức tiệc cưới ngoài trời hay khán phòng?” mà Luxury Palace gửi đến bạn. Chúng tôi hy vọng bài viết có ích với bạn. Luxury Palace luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn tạo nên một buổi tiệc tuyệt vời và ý nghĩa nhất.

TIN LIÊN QUAN

HỘI NGHỊ ẤN TƯỢNG, ĐẲNG CẤP – TÌM KIẾM GIẢI PHÁP TỐI ƯU CÙNG LUXURY PALACE
HỘI NGHỊ ẤN TƯỢNG, ĐẲNG CẤP – TÌM KIẾM GIẢI PHÁP TỐI ƯU CÙNG LUXURY PALACE

Tại Luxury Palace, mỗi sự kiện đều là một tác phẩm nghệ thuật. Chúng tôi không chỉ cung cấp một…

QUÀ TẶNG TỪ TRÁI TIM – HÉ LỘ BÍ QUYẾT CHỌN QUÀ CƯỚI TINH TẾ VÀ Ý NGHĨA
QUÀ TẶNG TỪ TRÁI TIM – HÉ LỘ BÍ QUYẾT CHỌN QUÀ CƯỚI TINH TẾ VÀ Ý NGHĨA

Lựa chọn món quà cưới ưng ý để chung vui trong ngày hỷ sự không chỉ thể hiện sự tinh…

BÍ QUYẾT VÀNG CHO LỄ CƯỚI HOÀN HẢO- HÀNH TRÌNH TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HIỆN THỰC
BÍ QUYẾT VÀNG CHO LỄ CƯỚI HOÀN HẢO- HÀNH TRÌNH TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HIỆN THỰC

Lễ cưới là sự kiện đánh dấu cho một hành trình mới đầy gắn kết và hạnh phúc. Bài viết…

CHỌN NHẠC CƯỚI SAO CHO ĐÚNG? GIẢI MÃ BÍ MẬT ÍT NGƯỜI BIẾT
CHỌN NHẠC CƯỚI SAO CHO ĐÚNG? GIẢI MÃ BÍ MẬT ÍT NGƯỜI BIẾT

Ngày cưới là cột mốc son trong cuộc đời mỗi người, đánh dấu hành trình gắn bó của hai tâm…