TOP SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI TỔ CHỨC SINH NHẬT

Sinh nhật là một dịp đặc biệt, đánh dấu cột mốc lớn lên trên con đường trưởng thành của mỗi người. Chính vì vậy, ai cũng mong muốn mình có được một sinh nhật thật ý nghĩa và trọn vẹn. Song, ta thường phạm phải một số sai lầm khiến buổi tiệc kém đi không khí vui tươi và ý nghĩa. Để tránh những điều đó, hãy cùng Luxury Palace điểm qua Top những sai lầm thường gặp khi tổ chức sinh nhật ngay sau đây nhé.

Không lên kế hoạch và dự trù kinh phí cho buổi tiệc

Lên kế hoạch và dự trù kinh phí là công việc thiết yếu khi tổ chức tiệc sinh nhật. Chúng giúp bạn có một quy trình rõ ràng, từ đó quản lý và triển khai các hoạt động một cách chặt chẽ, không bỏ sót bất cứ hạng mục nào. Đồng thời khi có kế hoạch và ngân sách chi tiết, bạn có thể quản lý tốt các khoản chi tiêu tránh việc vung tay quá trán và hạn chế được nhiều chi phí phát sinh ngoài ý muốn trong quá trình tổ chức tiệc.

Ngoài ra, ứng với mỗi chủ tiệc khác nhau mà chúng ta cũng sẽ có những chủ đề, quy mô, thực đơn, chi phí và không gian tiệc khác nhau. Song trên thực tế hiện nay, nhiều người không lên kế hoạch rõ ràng mà chỉ suy nghĩ đến đâu làm đến đó dẫn đến nhiều tình trạng sai sót và không phù hợp với chủ tiệc. Chính vì vậy, bạn cần lên kế hoạch và lập dự trù kinh phí một cách cụ thể nhất.

Chọn chủ đề và địa điểm tổ chức không phù hợp

Chủ đề

Mỗi buổi tiệc sẽ có chủ đề khác nhau, chính vì vậy sẽ phù hợp với những đối tượng khác nhau. Nếu tổ chức tiệc sinh nhật cho trẻ thì buổi tiệc sẽ có quy mô nhỏ với những món ăn ngọt, chủ đề trang trí vui tươi và những hoạt động vui chơi mang tính chất thiếu nhi.

Ngược lại, khi bạn tổ chức tiệc sinh nhật cho bản thân thường mọi người sẽ chọn cho mình một không gian gần gũi, thân mật, phù hợp với phong cách cá nhân hơn. Và với tiệc sinh nhật tổ chức cho công ty, cơ quan, doanh nghiệp thì sẽ cần một quy mô lớn hơn với thực đơn, trang trí,… trau chuốt hơn.

Địa điểm

Hiện nay tuy có nhiều nhà hàng, trung tâm hội nghị tổ chức tiệc sinh nhật. Song, nếu bạn chọn địa điểm không phù hợp với chủ đề tính chất buổi tiệc sẽ dễ dẫn đến sự thiếu hòa hợp giữa địa điểm và chủ đề. Khi chọn địa điểm bạn cần lưu tâm lối kiến trúc, trang trí,màu sắc,… của địa điểm có phù hợp với chủ đề tiệc của mình hay không?

Sau khi xét về độ phù hợp bạn cần xem xét đến sức chứa, thực đơn, âm thanh, ánh sáng, tiện ích đi kèm của địa điểm. Đặc biệt là thực đơn và âm thanh ánh sáng. Bởi vì, thực đơn là linh hồn của mọi buổi tiệc, chúng sẽ là nhân tố thiết yếu quyết định khách mời có hài lòng về sự chiêu đãi của bạn hay không.

Còn với âm thanh, ánh sáng, tuy không cần quá quan trọng về chất lượng âm thanh, ánh sáng nhưng chúng cần đảm bảo được công dụng của mình, không bị rè hay gây tiếng ầm trong quá trình tổ chức.

Không có người khuấy động bữa tiệc sinh nhật

Một MC hoặc hoạt náo viên chính là nhân tố quan trọng không nên bỏ qua khi tổ chức tiệc sinh nhật. Hiện nay, nhiều người chỉ tổ chức tiệc sinh nhật thông qua các buổi tiệc ăn uống, song chúng sẽ khiến buổi tiệc trở nên tẻ nhạt, kém sôi động và vui tươi. Chính vì vậy, một hoạt náo viên cho buổi tiệc là rất quan trọng.

Người hoạt náo viên này có thể là chủ tiệc, đồng nghiệp, bạn bè, MC,… Họ sẽ giúp dẫn dắt buổi tiệc để tránh những khoảng lặng và tạo ra nhiều trò chơi khác nhau để kết nối khách mời trong buổi tiệc cùng chơi giao lưu và mang về những phần thưởng hấp dẫn. Điều này sẽ khiến cho buổi tiệc của bạn thú vị hơn, tràn ngập tiếng cười và chắc chắn sẽ là một dịp khó quên trong cuộc đời của bạn.

Trên đây là Top những sai lầm thường gặp khi tổ chức sinh nhật mà Luxury Palace muốn gửi đến bạn. Chúng tôi hy vọng bài viết này hữu ích và chúc bạn có một tiệc sinh nhật thật trọn vẹn. Luxury Palace luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn tạo nên một buổi tiệc tuyệt vời nhất.

TIN LIÊN QUAN

HỘI NGHỊ ẤN TƯỢNG, ĐẲNG CẤP – TÌM KIẾM GIẢI PHÁP TỐI ƯU CÙNG LUXURY PALACE
HỘI NGHỊ ẤN TƯỢNG, ĐẲNG CẤP – TÌM KIẾM GIẢI PHÁP TỐI ƯU CÙNG LUXURY PALACE

Tại Luxury Palace, mỗi sự kiện đều là một tác phẩm nghệ thuật. Chúng tôi không chỉ cung cấp một…

QUÀ TẶNG TỪ TRÁI TIM – HÉ LỘ BÍ QUYẾT CHỌN QUÀ CƯỚI TINH TẾ VÀ Ý NGHĨA
QUÀ TẶNG TỪ TRÁI TIM – HÉ LỘ BÍ QUYẾT CHỌN QUÀ CƯỚI TINH TẾ VÀ Ý NGHĨA

Lựa chọn món quà cưới ưng ý để chung vui trong ngày hỷ sự không chỉ thể hiện sự tinh…

BÍ QUYẾT VÀNG CHO LỄ CƯỚI HOÀN HẢO- HÀNH TRÌNH TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HIỆN THỰC
BÍ QUYẾT VÀNG CHO LỄ CƯỚI HOÀN HẢO- HÀNH TRÌNH TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HIỆN THỰC

Lễ cưới là sự kiện đánh dấu cho một hành trình mới đầy gắn kết và hạnh phúc. Bài viết…

CHỌN NHẠC CƯỚI SAO CHO ĐÚNG? GIẢI MÃ BÍ MẬT ÍT NGƯỜI BIẾT
CHỌN NHẠC CƯỚI SAO CHO ĐÚNG? GIẢI MÃ BÍ MẬT ÍT NGƯỜI BIẾT

Ngày cưới là cột mốc son trong cuộc đời mỗi người, đánh dấu hành trình gắn bó của hai tâm…