XU HƯỚNG CỔ PHỤC CƯỚI VIỆT NAM

Trải qua xuyên suốt chiều dài lịch sử, trang phục của người Việt đã qua bao lần biến chuyển theo thời đại. Thế nhưng đến nay, những nét văn hóa xinh đẹp ấy vẫn còn được lưu giữ và trân trọng. Điển hình là gần đây, xu hướng mặc cổ phục Việt trong ngày cưới đã bùng lên mạnh mẽ trong giới trẻ. Thay vì những bộ Âu phục rực rỡ, lộng lẫy, họ đã chọn những bộ cổ phục mang đầy hơi thở của dòng chảy lịch sử nước nhà. Những bộ cổ phục đó là gì? Cùng Luxury Palace tìm hiểu “xu hướng cổ phục cưới Việt Nam” ngay sau đây nhé.

Áo Tấc cổ phục cưới thời Nguyễn

Áo Tấc là loại cổ phục trang trọng thuộc triều Nguyễn. Chúng thường được dùng trong các dịp quan trọng như kết hôn, tang lễ,… Áo Tấc còn được gọi với cái tên khác là áo dài Ngũ Thân hay áo Lễ.

Điểm đặc trưng của loại cổ phục này là áo được may từ 5 mảnh vải kéo dài từ cổ đến dưới đầu gối. Tổng thể áo có form đứng, cổ áo được may khá rộng và có phần kín đáo. Cúc áo được thiết kế cài lệch sang phải tạo nên điểm nhấn hài hòa làm toát lên vẻ đẹp nho nhã của người phụ nữ xưa. Tay áo được may dài bằng gấu, dáng thụng giống với những kiểu áo cổ thông thường.

Áo Tấc thường được làm với chất liệu vải khác nhau. Tùy vào thời điểm và thời tiết mà bạn có thể sử dụng các chất liệu như: đoạn, gấm, the,…

Áo Tấc

Cổ phục Việt Nam: Áo Nhật Bình

Áo Nhật Bình là cổ phục Việt Nam thời Nguyễn. Chúng là thường được sử dụng trong hoàng tộc.

Áo Nhật Bình là kiểu áo đối khâm với hoa văn được thêu bản to hình chữ nhật trước ngực. Hoa văn được thêu xuyên suốt trên thân áo với những họa tiết phượng múa, hoa lá,…. Tay áo Nhật Bình thường được may với họa tiết 5 màu đại diện cho ngũ hành.

Áo Nhật Bình thường được mặc chung cùng quần suông trắng và khăn vành to bản.

áo Nhật Bình

Áo dài ngũ thân cổ phục cưới Việt Nam

Ngoài hai loại cổ phục trên, áo dài ngũ thân cũng là một trong những cổ phục cưới hot hiện nay. Áo ngũ thân có thiết kế tương tự áo Tấc. Tuy nhiên, nếu áo Tấc được may tay thụng thì áo dài ngũ thân lại được may tay ôm. Chúng có 5 tà tượng trưng cho cha mẹ hai họ và người mặc áo. Năm hạt cúc áo tượng trưng cho ngũ thường. Do đó, cô dâu chú rể mặc lên chiếc áo này là biểu hiện của người hiểu được luân thường đạo lý.

Điểm đặc trưng của chiếc áo ngũ thân là kỹ thuật may như ghép hoa văn ở sống áo, đường kim thẳng, nhỏ, đều, có chỗ được giấu kín không thấy đường chỉ khâu. Chúng thể hiện sự tài hoa của những người thợ lành nghề của nước ta. Bên cạnh nét đặc trưng về kỹ thuật khâu, áo ngũ thân còn nổi bật với tà áo uốn lượn, vạt áo có đường cong hình cánh cung rất sống động tạo nên nét đẹp vừa nền nã, vừa yêu kiều.

áo dài ngũ thân

Tổ chức tiệc cưới với cổ phục cưới Việt Nam ở đâu?

Cung điện đẳng cấp

Luxury Palace được biết đến như là một CUNG ĐIỆN tổ chức hội nghị – tiệc cưới đẳng cấp bậc nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây, Luxury Palace sẽ mang đến cho bạn sự trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo và chuyên nghiệp nhất.

Trung tâm có tổng diện tích sử dụng lên đến gần 20.000 m2. Trong đó bao gồm 10 sảnh tiệc, mỗi sảnh tiệc có sức chứa từ 200 đến 1.500 khách, cùng lúc có thể đón tiếp trên 4.000 khách. Đáp ứng mọi yêu cầu của bạn về hình thức cũng như quy mô tổ chức.

Lối kiến trúc sang trọng

Luxury Palace mang trên mình một lối kiến trúc hoàng gia sang trọng. Mỗi góc tại CUNG ĐIỆN là một khu vực check- in thần thánh dành cho quan khách. CUNG ĐIỆN HOÀNG GIA cùng với sự đầu tư về trang thiết bị, hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại và đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp sẽ mang đến sự hài lòng bậc nhất cho quan khách.

trung tâm tiệc cưới

Bạn có thể xem thêm: Tiệc cưới sang trọng tại Luxury Palace 

Trên đây là những lưu ý khi lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới. Luxury Palace hy vọng kiến thức trên sẽ hữu ích với bạn và chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn tạo nên một buổi tiệc tốt nhất.

 

 

TIN LIÊN QUAN

HỘI NGHỊ ẤN TƯỢNG, ĐẲNG CẤP – TÌM KIẾM GIẢI PHÁP TỐI ƯU CÙNG LUXURY PALACE
HỘI NGHỊ ẤN TƯỢNG, ĐẲNG CẤP – TÌM KIẾM GIẢI PHÁP TỐI ƯU CÙNG LUXURY PALACE

Tại Luxury Palace, mỗi sự kiện đều là một tác phẩm nghệ thuật. Chúng tôi không chỉ cung cấp một…

QUÀ TẶNG TỪ TRÁI TIM – HÉ LỘ BÍ QUYẾT CHỌN QUÀ CƯỚI TINH TẾ VÀ Ý NGHĨA
QUÀ TẶNG TỪ TRÁI TIM – HÉ LỘ BÍ QUYẾT CHỌN QUÀ CƯỚI TINH TẾ VÀ Ý NGHĨA

Lựa chọn món quà cưới ưng ý để chung vui trong ngày hỷ sự không chỉ thể hiện sự tinh…

BÍ QUYẾT VÀNG CHO LỄ CƯỚI HOÀN HẢO- HÀNH TRÌNH TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HIỆN THỰC
BÍ QUYẾT VÀNG CHO LỄ CƯỚI HOÀN HẢO- HÀNH TRÌNH TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HIỆN THỰC

Lễ cưới là sự kiện đánh dấu cho một hành trình mới đầy gắn kết và hạnh phúc. Bài viết…

CHỌN NHẠC CƯỚI SAO CHO ĐÚNG? GIẢI MÃ BÍ MẬT ÍT NGƯỜI BIẾT
CHỌN NHẠC CƯỚI SAO CHO ĐÚNG? GIẢI MÃ BÍ MẬT ÍT NGƯỜI BIẾT

Ngày cưới là cột mốc son trong cuộc đời mỗi người, đánh dấu hành trình gắn bó của hai tâm…