XU HƯỚNG CƯỚI THAY THẾ NGHI LỄ TRUYỀN THỐNG

Bạn đã quá quen thuộc với các lễ cưới truyền thống và đang tìm kiếm sự mới lạ, sáng tạo độc đáo cho hôn lễ của mình. Hãy cùng Luxury Palace tìm hiểu những xu hướng cưới mới, thay thế nghi lễ truyền thống để có thêm sự lựa chọn tạo nên hôn lễ đặt biệt của riêng mình nhé.

Nghi thức cắt bánh và rót rượu champagne truyền thống

Nghi thức cắt bánh truyền thống

Bánh cưới thường có nhiều tầng, biểu tượng cho sự gắn kết và trưởng thành của tình yêu. Cắt bánh cưới cũng có nghĩa là cặp đôi sẽ chung sống với nhau trong suốt cuộc đời, chia sẻ những niềm vui và nỗi buồn, và ủng hộ nhau trong mọi hoàn cảnh.

Nghi thức cắt bánh kem truyền thống

Nghi thức rót rượu Champagne

Đây là một nghi thức cưới bắt nguồn từ phương Tây, sau lan rộng đến phương Đông. Thời xưa, đó chỉ là những lời chúc tụng cho những dịp đặc biệt. Khi ấy rượu sẽ được đem ra và mọi người cùng nhau chúc tụng cho những điều tốt đẹp. Sau này, rượu được đưa vào nghi thức đám cưới và xuất hiện những tháp rượu cao ngất.

Rượu được chọn để rót với mong ước tình yêu của cô dâu chú rể sẽ như rượu – càng để lâu càng nồng đậm, càng thơm ngon qua thời gian. Đa phần người Việt Nam có xu hướng chọn rượu Champagne cho các lễ cưới và rượu được chọn thường có màu đỏ – màu của hạnh phúc và tình yêu.

Nghi thức rót rượu trong lễ cưới

Các xu hướng mới thay thế nghi lễ truyền thống

Nghi thức đổ cát

Xưa nay, cát luôn là sự tượng trưng của sự sống, mang ý nghĩa của sự trường tồn vĩnh cửu. Với tầng ý nghĩa đó, “rót cát hợp hôn” cũng đã mang cho mình ngụ ý chúc phúc, chúc đôi tân giai nhân một cuộc hôn nhân hạnh phúc, viên mãn, bền chặt bên nhau đến suốt cuộc đời.

Ngoài ra, loại cát thạch anh tinh khiết được sử dụng trong hôn lễ là những phần tử nhỏ nhất của vật chất hàng triệu triệu năm tuổi. Do đó trong hôn lễ, chúng mang ý nghĩa tượng trưng cho sự hòa hợp sơ khai nhất và sự bền bỉ tồn tại trăm năm của cuộc hôn nhân.

Cũng giống rót rượu champagne, nghi thức “rót cát hợp hôn” cũng được cô dâu chú rể đồng thời rót 2 loại cát vào chiếc bình thủy tinh tượng trưng cho sự vun đắp, xây dựng ngôi nhà hạnh phúc. Nếu khéo léo, cô dâu chú rể có thể điều chỉnh lượng cát để tạo nên hình ảnh đẹp lưu giữ trong ngày trọng đại của mình.

Nghi thức rót cát hợp hôn

Nghi thức trồng cây

Nghi thức này khá đơn giản, cô dâu và chú rể sẽ cùng nhau ươm trồng một hạt giống cây trong chậu đất, sau đó chăm sóc bằng cách xới đất và tưới nước cùng nhau. Hành động này tượng trưng cho sự nỗ lực và cố gắng để nuôi dưỡng cuộc sống hôn nhân của họ, làm cho nó trở nên ấm áp, no đủ và hạnh phúc. Qua việc trồng cây, họ muốn truyền đạt ý nghĩa rằng tình cảm vợ chồng cũng giống như việc chăm sóc cây cối, nếu được quan tâm tỉ mỉ, cuộc sống hôn nhân sẽ phát triển mạnh mẽ và tươi tốt. Sau lễ cưới, cây có thể được mang về nhà để tiếp tục việc chăm sóc và nuôi dưỡng. Loại cây được chọn có thể phản ánh kỷ niệm hoặc mang ý nghĩa đặc biệt mà cả hai vợ chồng muốn chia sẻ.

Nghi thức trồng cây trong hôn lễ

Nghi thức hộp rượu vang

Đây là một nghi thức khá đặc biệt và ý nghĩa, xuất phát từ sự so sánh lãng mạn tình yêu với rượu vang, càng để lâu càng trở nên tuyệt vời hơn theo thời gian. Để thực hiện nghi lễ này, cô dâu và chú rể sẽ viết cho nhau lá thư dành cho đối phương, thể hiện tình cảm và suy nghĩ chân thật nhất của mình. Hai lá thư sẽ được niêm phong và không được để ai khác đọc trước. Sau đó, cô dâu chú rể sẽ sử dụng chiếc hộp chứa loại rượu vang yêu thích, được khắc tên cô dâu, chú rể và ngày cưới của cả hai. Sau khi hoàn thành các nghi thức chính trong buổi lễ cưới, cô dâu và chú rể đặt hai lá thư vào hộp rượu và niêm phong nó. Hộp rượu chỉ được mở khi họ kỷ niệm 5 hoặc 10 năm ngày cưới, hoặc trong những thời điểm khó khăn của cuộc sống. Khi mở hộp, họ đọc lại những tâm tư trước hôn nhân và nhớ về lý do họ đã chọn lựa nhau. Cùng nhau thưởng thức chai rượu, họ hồi tưởng về những kỷ niệm đẹp trong tình yêu của mình.

Nghi thức hộp rượu vang độc đáo trong tiệc cưới

Nghi thức góp gạo

Cặp đôi sẽ cùng đổ gạo vào trong 1 hũ gạo đã chuẩn bị sẵn. Đây không chỉ mang ý nghĩa cùng nhau đóng góp, chia sẻ những nguồn lực vật chất mà còn cùng nhau vun đắp những giá trị tình cảm, bình dị, trong trẻo nhất như những hạt gạo trắng trong. Bên cạnh đó, hạt gạo còn được gọi là “hạt ngọc trời” mang ý nghĩa cùng nhau nỗ lực để sống một cuộc hôn nhân ý nghĩa, tạo ra nhiều giá trị cho nhau và cho cuộc sống.

Trên đây là xu hướng cưới thay thế nghi lễ truyền thống mà Luxury Palace gửi đến bạn. Trung tâm hy vọng bài viết hữu ích và chúc bạn có một hôn lễ thật trọn vẹn. Luxury Palace luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn tạo nên một hôn lễ tuyệt vời nhất.

TIN LIÊN QUAN

HỘI NGHỊ ẤN TƯỢNG, ĐẲNG CẤP – TÌM KIẾM GIẢI PHÁP TỐI ƯU CÙNG LUXURY PALACE
HỘI NGHỊ ẤN TƯỢNG, ĐẲNG CẤP – TÌM KIẾM GIẢI PHÁP TỐI ƯU CÙNG LUXURY PALACE

Tại Luxury Palace, mỗi sự kiện đều là một tác phẩm nghệ thuật. Chúng tôi không chỉ cung cấp một…

QUÀ TẶNG TỪ TRÁI TIM – HÉ LỘ BÍ QUYẾT CHỌN QUÀ CƯỚI TINH TẾ VÀ Ý NGHĨA
QUÀ TẶNG TỪ TRÁI TIM – HÉ LỘ BÍ QUYẾT CHỌN QUÀ CƯỚI TINH TẾ VÀ Ý NGHĨA

Lựa chọn món quà cưới ưng ý để chung vui trong ngày hỷ sự không chỉ thể hiện sự tinh…

BÍ QUYẾT VÀNG CHO LỄ CƯỚI HOÀN HẢO- HÀNH TRÌNH TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HIỆN THỰC
BÍ QUYẾT VÀNG CHO LỄ CƯỚI HOÀN HẢO- HÀNH TRÌNH TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HIỆN THỰC

Lễ cưới là sự kiện đánh dấu cho một hành trình mới đầy gắn kết và hạnh phúc. Bài viết…

CHỌN NHẠC CƯỚI SAO CHO ĐÚNG? GIẢI MÃ BÍ MẬT ÍT NGƯỜI BIẾT
CHỌN NHẠC CƯỚI SAO CHO ĐÚNG? GIẢI MÃ BÍ MẬT ÍT NGƯỜI BIẾT

Ngày cưới là cột mốc son trong cuộc đời mỗi người, đánh dấu hành trình gắn bó của hai tâm…