CÁC NGHI LỄ ĐÁM CƯỚI TẠI VIỆT NAM – LỄ THÀNH HÔN

Nếu lễ vu quy là buổi lễ quan trọng nhất tại nhà gái thì lễ thành hôn là buổi lễ trọng đại nhất được tổ chức tại nhà trai. Vậy đây là nghi lễ gì, tổ chức cần lưu ý những gì? Cùng Luxury Palace điểm qua các nghi lễ đám cưới tại Việt Nam – lễ thành hôn ngay sau đây nhé.

Lễ thành hôn

Lễ thành hôn được xem là bữa tiệc thông báo cho gia tiên và quan viên hai họ về việc chính thức nhận con dâu được tổ chức tại nhà trai. Tại các tỉnh miền nam, buổi lễ thành hôn được diễn ra tại nhà trai được gọi với cái tên là lễ tân hôn.

Lễ thành hôn

Tiến trình lễ thành hôn

Rước dâu vào nhà

Sau khi rước dâu về gần đến nhà trai, đoàn rước dâu sẽ dừng trước nhà khoảng cách từ 100 – 200m để chỉnh đốn hàng lối chuẩn bị làm lễ nhập trạch. Đến giờ tốt nhập trạch, theo truyền thống mẹ chồng sẽ dắt con dâu đi vào trước và chú rể sẽ cùng vào theo sau. Tuy nhiên hiện nay, một số gia đình để tiết kiệm thời gian thì cô dâu chú rể sẽ cùng nhau đi vào.

Thực hiện lễ gia tiên

Cũng như lễ gia tiên tại nhà gái, cô dâu chú rể sẽ cùng nhau thắp nhang làm lễ gia tiên. Theo truyền thống xưa, cô dâu chú rể sẽ làm thêm lễ tơ hồng – quỳ trước bàn thờ gia tiên nghe chủ hôn đọc bài văn tế cảm ơn Nguyệt Lão rồi uống chung một ly rượu để thể hiện ý chia ngọt sẻ bùi trong tương lai. Tuy nhiên hiện nay, một số nơi đã lượt bỏ nghi lễ này để giúp buổi tiệc tinh gọn hơn.

Lễ dâng trà

Tương tự lễ dâng trà nhà gái, đôi tân giai nhân sẽ mời các bậc trưởng bối trà hoặc rượu lễ. Sau đó đón nhận những món quà, những lời chúc phúc từ các bậc trưởng bối. Thông thường, cô dâu chú rể có thể đứng luôn trước bàn thờ gia tiên để nhận quà.

Tiệc chiêu đãi

Tiệc chiêu đãi thành hôn có thể tổ chức tại nhà trai hoặc các trung tâm tiệc cưới, nhà hàng, khách sạn. Hiện nay, ngày càng nhiều nhà hàng tiệc cưới được mở ra với đa dạng các mức giá đã giúp tiệc cưới dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.

Trung tâm hội nghị tiệc cưới Luxury Palace được biết đến như một tòa cung điện tổ chức hội nghị – tiệc cưới tại Gò Vấp. Với tổng diện tích sử dụng lên đến gần 20.000 m2, trong đó bao gồm 10 sảnh tiệc, mỗi sảnh tiệc có sức chứa từ 200 đến 1.500 khách, cùng lúc có thể đón tiếp trên 4.000 khách. Bên cạnh đó, hệ thống thực đơn đa dạng với nhiều mức giá khác nhau. Đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng về hình thức cũng như quy mô tổ chức.

Luxury Palace có sự đầu tư về trang thiết bị, hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại. Bên cạnh đó là đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp được đào tạo đầy đủ kiến thức với chuyên môn cao.

sảnh tiệc cưới

Trên đây là các nghi lễ đám cưới tại Việt Nam – lễ vu quy. Luxury Palace hy vọng bài viết có ích với bạn. Luxury Palace luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn tạo nên một buổi tiệc tuyệt vời và ý nghĩa nhất.

 

TIN LIÊN QUAN

TRĂNG MẬT NGỌT NGÀO – KHÁM PHÁ NHỮNG THIÊN ĐƯỜNG TÌNH YÊU CHO CẶP ĐÔI
TRĂNG MẬT NGỌT NGÀO – KHÁM PHÁ NHỮNG THIÊN ĐƯỜNG TÌNH YÊU CHO CẶP ĐÔI

Mỗi câu chuyện tình yêu đều xứng đáng có một chương mở đầu thật đặc biệt. Và còn gì tuyệt…

BÍ QUYẾT TỔ CHỨC HỘI NGHỊ THÀNH CÔNG: KHÁM PHÁ NGAY TẠI LUXURY PALACE
BÍ QUYẾT TỔ CHỨC HỘI NGHỊ THÀNH CÔNG: KHÁM PHÁ NGAY TẠI LUXURY PALACE

[caption id="attachment_5335" align="aligncenter" width="1024"] Mỗi cá nhân đều đóng góp đến sự thành công của hội nghị, hội thảo[/caption] Luxury…

ĐÁM CƯỚI THỜI 4.0 – KHI CÔNG NGHỆ THỔI HỒN VÀO TỪNG KHOẢNH KHẮC
ĐÁM CƯỚI THỜI 4.0 – KHI CÔNG NGHỆ THỔI HỒN VÀO TỪNG KHOẢNH KHẮC

Trong thời đại công nghệ bùng nổ, mọi khía cạnh của đời sống đều được "thổi hồn" bởi những sáng…

TỔNG HỢP 5 KINH NGHIỆM QUẢN LÝ RỦI RO KHI TỔ CHỨC HỘI NGHỊ, HỘI THẢO BẠN NÊN BIẾT
TỔNG HỢP 5 KINH NGHIỆM QUẢN LÝ RỦI RO KHI TỔ CHỨC HỘI NGHỊ, HỘI THẢO BẠN NÊN BIẾT

Thành công trong việc tổ chức một hội nghị, hội thảo không chỉ chứng minh ở quy mô và số…