CÁC NGHI LỄ ĐÁM CƯỚI TẠI VIỆT NAM – LỄ RƯỚC DÂU

Sau lễ vu quy tại nhà gái, nhà trai sẽ tiếp tục nghi lễ rước dâu – đưa cô dâu về nhà chồng. Đây là nghi lễ quan trọng trong các nghi lễ đám cưới tại Việt Nam. Cùng Luxury Palace điểm qua những điều cần biết về lễ rước dâu ngay sau đây nhé.

Lễ rước dâu

Lễ rước dâu là nghi thức cưới truyền thống quan trọng của người Việt. Sau khi tiệc chiêu đãi tại nhà gái kết thúc, nhà trai sẽ nhận lễ vật lại quả từ nhà gái và đưa cô dâu lên xe hoa về nhà chồng.

Người dẫn đường đưa cô dâu về nhà chồng là mẹ chồng hoặc người phụ nữ lớn có địa vị trong nhà. Chú rể và cô dâu sẽ đồng hành song song cùng nhau theo sau. Thông thường, ba mẹ, họ hàng, bạn bè nhà gái đi một xe riêng theo sau đoàn rước dâu để cùng cô dâu về nhà chồng. Ngoài ra, phù dâu cũng có thể cùng cô dâu lên xe hoa sang nhà chồng để tiện hỗ trợ các việc cần thiết cho cô dâu.

Một lưu ý cần đặc biệt ghi nhớ là phải đảm bảo quy tắc “rước dâu đi lẻ về chẵn” để đảm bảo niềm may mắn cho ngày trọng đại. Do đó, cô dâu cần lên danh sách chi tiết những người cùng về nhà chồng tránh để sai sót không may mắn xảy ra.

lễ rước dâu

Bạn có thể xem thêm: Các nghi lễ đám cưới tại Việt Nam – Lễ Vu Quy

Một số điều cần tránh khi rước dâu

Cô dâu khóc và nhìn lại nhà mẹ

Người xưa quan niệm rằng trong lễ rước dâu cô dâu khóc và vương vấn gia đình là điều không may mắn. Điều này đồng nghĩa với việc gia đình dễ tan vỡ, cô dâu sẽ bỏ chồng về nhà mẹ đẻ hoặc không chu toàn với công việc nhà chồng.

Chính vì vậy, khi làm lễ rước dâu, cô dâu nên đi thẳng về phía trước, không được ngoái đầu lại nhìn hay có thái độ quyến luyến nhà mẹ đẻ. Điều này giúp không làm giảm không khí buổi lễ, đồng thời tránh được những điều không may mắn sau này.

Không được quên rải kim tiền trên đường đón dâu

Trước khi lên đường về nhà chồng, cô dâu sẽ được mẹ chuẩn bị cho một túi vải bao gồm 7 hoặc 9 chiếc kim nhỏ để mang theo bên người. Trên đường di chuyển về nhà trai, cô dâu sẽ lần lượt thả những chiếc kim này đi. Phong tục này sẽ giúp cặp đôi giải trừ xui xẻo và tránh những điều kém may mắn đi theo cô dâu về nhà chồng.
Ngoài ra, khi đón dâu đi qua các cây cầu, ngã 3, ngã tư, ngã 5, ngã 7 cô dâu phải vứt gạo muối, tiền lẻ, cau trầu xuống với mong muốn đoạn đường sắp tới của đôi uyên ương sẽ luôn suôn sẻ, giàu sang, hạnh phúc và may mắn, cũng như giải trừ xui xẻo.
Trên đây là các nghi lễ đám cưới tại Việt Nam – lễ rước dâu. Luxury Palace hy vọng bài viết có ích với bạn. Luxury Palace luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn tạo nên một buổi tiệc tuyệt vời và ý nghĩa nhất.

TIN LIÊN QUAN

HỘI NGHỊ ẤN TƯỢNG, ĐẲNG CẤP – TÌM KIẾM GIẢI PHÁP TỐI ƯU CÙNG LUXURY PALACE
HỘI NGHỊ ẤN TƯỢNG, ĐẲNG CẤP – TÌM KIẾM GIẢI PHÁP TỐI ƯU CÙNG LUXURY PALACE

Tại Luxury Palace, mỗi sự kiện đều là một tác phẩm nghệ thuật. Chúng tôi không chỉ cung cấp một…

QUÀ TẶNG TỪ TRÁI TIM – HÉ LỘ BÍ QUYẾT CHỌN QUÀ CƯỚI TINH TẾ VÀ Ý NGHĨA
QUÀ TẶNG TỪ TRÁI TIM – HÉ LỘ BÍ QUYẾT CHỌN QUÀ CƯỚI TINH TẾ VÀ Ý NGHĨA

Lựa chọn món quà cưới ưng ý để chung vui trong ngày hỷ sự không chỉ thể hiện sự tinh…

BÍ QUYẾT VÀNG CHO LỄ CƯỚI HOÀN HẢO- HÀNH TRÌNH TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HIỆN THỰC
BÍ QUYẾT VÀNG CHO LỄ CƯỚI HOÀN HẢO- HÀNH TRÌNH TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HIỆN THỰC

Lễ cưới là sự kiện đánh dấu cho một hành trình mới đầy gắn kết và hạnh phúc. Bài viết…

CHỌN NHẠC CƯỚI SAO CHO ĐÚNG? GIẢI MÃ BÍ MẬT ÍT NGƯỜI BIẾT
CHỌN NHẠC CƯỚI SAO CHO ĐÚNG? GIẢI MÃ BÍ MẬT ÍT NGƯỜI BIẾT

Ngày cưới là cột mốc son trong cuộc đời mỗi người, đánh dấu hành trình gắn bó của hai tâm…