CÁC LOẠI HÌNH SẮP XẾP TRONG TIỆC HỘI NGHỊ

Sắp xếp chỗ ngồi hội nghị là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của buổi tiệc. Tùy theo loại hình hội nghị, hội thảo mà doanh nghiệp cần lựa chọn kiểu sắp xếp phù hợp. Dưới đây, Luxury Palace sẽ giới thiệu cho bạn 6 loại hình sắp xếp tiệc thông dụng hiện nay.

1. Hội nghị, hội thảo & sắp xếp chỗ ngồi hội nghị, hội thảo

Hội nghị, hội thảo là một sự kiện quan trọng được tổ chức bài bản nhầm đạt mục tiêu truyền tải hoặc thống nhất một ý kiến, quyết định nào đó.

Sắp xếp chỗ ngồi trong hội nghị hội thảo là một yếu tố quan trọng. Người tổ chức cần lưu ý vai trò khách mời để sắp xếp một cách phù hợp nhất. Hiện nay, các kiểu sắp xếp chỗ ngồi thông dụng gồm 6 loại hình sắp xếp sau:

  • Rạp hát
  • Lớp học
  • Chữ U
  • Bàn tròn
  • Bàn họp
  • Hình khối rỗng

2. Sắp xếp tiệc kiểu rạp hát

Sắp xếp theo kiểu rạp hát là cách sắp xếp thông dụng trong các hội nghị, hội thảo hiện nay. Đối với kiểu rạp hát, người tổ chức không cần dùng bàn, mà chỉ cần sắp ghế sole nhau. Điều đó sẽ giúp người xem dễ theo dõi các hoạt động trên sân khấu.

Cách sắp xếp này rất dễ thực hiện và có thể thay đổi để phù hợp với nhiều loại phòng khác nhau như: bán nguyệt, tròn, ngang,… Song, bên cạnh việc dễ ứng dụng, thì người tổ chức cần lưu ý việc giữa khoảng cách ít nhất 1 mét giữa các khu vực để tạo lối đi cho khách tham gia.

Sắp xếp hội nghị kiểu rạp hát được áp dụng trong các hội nghị hội thảo chỉ cần nghe, không cần ghi chép hoặc ăn uống. Hiện nay, cách sắp xếp này thường được tận dụng trong các buổi diễn thuyết, họp báo,…

Set up kiểu rạp hát

3. Sắp xếp kiểu lớp học

Lớp học là một trong những kiểu sắp xếp tiệc hội nghị đơn giản nhất. Sắp xếp tiệc hội nghị theo kiểu lớp học đòi hỏi mỗi chỗ ngồi bao gồm 1 bàn, 1 ghế. Tất cả bàn ghế sẽ cùng hướng về phía sân khấu. Đối với cách sắp xếp này, bạn nên giữ  khoảng cách tối thiểu mỗi bàn là 1m và giữa những người cùng bàn là 50 – 60 cm để tạo lối đi cho khách tham gia. Cách sắp xếp này phù hợp với những sự kiện cần ghi chép hoặc dùng máy tính xách tay.

Ưu điểm của cách sắp xếp kiểu lớp học là giúp tiết kiệm diện tích, tăng sức chứa của sảnh. Tuy nhiên, nếu bạn không khéo léo trong việc bố trí chỗ ngồi sẽ khiến người ngồi sau hạn chế tầm nhìn khi hội nghị diễn ra.

set up lớp học

Bạn có thể xem thêm: Top 4 điều về Teabreak trong hội nghị

4. Sắp xếp chữ U

Kiểu sắp xếp chữ U thích hợp cho các hội nghị, cuộc họp nhỏ có quy mô từ 25 – 30 người. Bàn sẽ được sắp xếp theo kiểu chữ U để khoảng trống giữa. Cách sắp xếp này giúp người tham dự dễ tập trung về người và màn hình diễn thuyết. Đồng thời, nó cũng khiến người tham dự dễ tương tác với nhau hơn.

Tuy nhiên, một lưu ý bạn cần biết là tránh chọn kiểu sắp xếp này nếu tiệc có hơn 30 khách tham dự.  Điều này, sẽ làm giảm sự tập trung cùng sự tương tác của khách mời bởi khoảng cách quá xa.

5. Sắp xếp kiểu bàn tròn

Kiểu sắp xếp bàn tròn thường được thực hiện trong những bữa tiệc ăn uống. Ứng dụng vào các sự kiện hội nghị, hội thảo, kiểu sắp xếp này giúp thành viên cùng bàn tương tác tốt hơn.

Sắp xếp kiểu bàn tròn là sắp xếp những chiếc bàn có hình tròn, quanh bàn được bố trí từ 10 – 12 chiếc ghế. Khi khách mời tham gia tất cả sẽ cùng hướng mặt về phía sân khấu theo dõi.

Kiểu bàn tròn sẽ giúp hội nghị, hội thảo trở nên sang trọng hơn. Tuy nhiên, chúng chiếm diện tích khá lớn.

set up kiểu bàn tròn

Bạn có thể xem thêm: Sự kiện giỗ tổ ngành phun xăm thẩm mỹ tại Luxury Palace

6. Sắp xếp hình khối rỗng

Hình khối rỗng là cách sắp xếp bàn theo hình tròn, tam giác, lục giác,… chừa khoảng trống ở giữa. Bên cạnh đó, ghế sẽ được đặt xung quanh bàn. Dạng tiệc này phù hợp với những hội nghị, cuộc họp nhỏ từ 10 – 30 người.

Đối với dạng tiệc này, không ai là diễn giả chính, mà người tham dự sẽ có quyền phát biểu như nhau. Sắp xếp kiểu này rất hữu ích cho không gian làm việc của người tham dự và khiến họ giao tiếp tốt hơn.

7. Sắp xếp bàn họp

Đây là kiểu sắp xếp cơn bản dành cho các hội nghị, cuộc họp nhỏ có quy mô dưới 15 người. Cuộc họp sẽ được sắp xếp với một chiếc bàn lớn hình Oval, hình tròn hoặc hình chữ nhật. Ghế sẽ được sắp xếp 2 bên và 2 đầu sẽ là chỗ ngồi chủ trì của lãnh đạo 2 bên đối tác. Đây là kiểu hội nghị, hội thảo phù hợp với các hoạt động ký kết, họp hội đồng, họp nhóm,…

kiểu phòng họp

Trên đây là 6 loại hình sắp xếp tiệc hội nghị mà Luxury Palace gợi ý cho bạn. Luxury Palace hy vọng bạn có một buổi hội nghị thành công. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn tạo nên một hội nghị thành công nhất.

TIN LIÊN QUAN

HOLOGRAM – SẮC MÀU CƯỚI ĐƯỢC GIỚI TRẺ YÊU THÍCH
HOLOGRAM – SẮC MÀU CƯỚI ĐƯỢC GIỚI TRẺ YÊU THÍCH

Giới trẻ hiện nay yêu thích sự sáng tạo, mới lạ thể hiện được "gu" và cá tính của riêng…

DỊCH VỤ TIỆC OUTSIDE CATERING TẠI LUXURY PALACE
DỊCH VỤ TIỆC OUTSIDE CATERING TẠI LUXURY PALACE

Làn sóng hiện đại hóa và tiếp thu văn hóa phương Tây, đặc biệt là trong ngành dịch vụ vẫn…

DỊCH VỤ TIỆC HỘI NGHỊ TẠI LUXURY PALACE
DỊCH VỤ TIỆC HỘI NGHỊ TẠI LUXURY PALACE

Đi vào hoạt động từ năm 2017, Luxury Palace với sự đầu tư quy mô về kiến trúc và hệ…

THỰC ĐƠN SANG TRỌNG TẠI LUXURY PALACE
THỰC ĐƠN SANG TRỌNG TẠI LUXURY PALACE

THỰC ĐƠN SANG TRỌNG TẠI LUXURY PALACE Thực đơn được xem như “linh hồn” của mỗi một bữa tiệc, đặc…