TOP 4 ĐIỀU VỀ TEABREAK TRONG TIỆC HỘI NGHỊ

Teabreak là một yếu tố không còn quá xa lạ trong tiệc hội nghị hội thảo. Teabreak có thể chỉ là một chi tiết nhỏ. Tuy nhiên điều nhỏ bé này lại quyết định độ hảo cảm của khách tham dự đối với sự kiện, doanh nghiệp tổ chức. Vậy làm thế nào để tổ chức một tiệc Teabreak hài lòng khách mời. Cùng Luxury Palace tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Sơ lược về tiệc Teabreak

Teabreak là hình thức tiệc bắt nguồn từ phương Tây – nơi ưa chuộng nếp sống phóng khoáng và thích giao lưu. Tiệc Teabreak là nơi các thành viên giao lưu, thư giãn, trò chuyện và làm quen với nhau. Chính vì vậy, khi du nhập vào Việt Nam, Teabreak được các doanh nghiệp ứng dụng trong sự kiện để thiết đãi khách mời.

Tiệc Teabreak thường là những buổi tiệc trà, tiệc ngọt, tiệc nhẹ,.. được tổ chức khi bắt đầu sự kiện hoặc giữa giờ giải lao. Tiệc thường diễn ra từ 20 – 30 phút.

Thực đơn teabrreak

Lựa chọn thực đơn Teabreak

Thực đơn Teabreak rất đơn giản. Chúng gồm những loại bánh ngọt, bánh mặn, trái cây và nước uống. Các tiệc Teabreak là những buổi ăn nhẹ không bao gồm những món mặn hay món chính. Khi lựa chọn thực đơn cho Teabreak ta cần lưu ý những điều sau:

1. Teabreak phù hợp với khách mời

Hiện nay, các nhà hàng và trung tâm hội nghị đều có những set thực đơn cho Teabreak. Do đó, bạn có thể thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên, một lưu ý không thể bỏ qua chính là thực đơn phải phù hợp với đối tượng khác mời của sự kiện.

Điều đầu tiên, bạn cần lưu ý về mặt địa lý. Tùy khu vực mà sự lựa chọn lại có sự biến đổi khác nhau. Nếu những nước phương Tây ưa chuộng sự ngọt ngào thì những nước phương Đông lại ưa thích sự đậm đà của món ăn. Từ đó, ta thấy được rằng tùy vào vị trí và đặc điểm vùng miền mà ta sẽ đưa ra những lựa chọn khác nhau.

Điều thứ hai, chủ tiệc ta cần lưu ý chính là độ tuổi. Mỗi độ tuổi sẽ có sở thích khác nhau. Nếu trẻ em thích những loại bánh ngọt ngào sặc sỡ thì người lớn lại thích những điều tinh tế và sang trọng. Do đó, khi lựa chọn thực đơn Teabreak ta cần chú trọng vào độ tuổi của khách tham gia.

Cuối cùng, người tổ chức cần lưu ý đến tính chất của sự kiện. Tùy vào tính chất sự kiện, ta sẽ lựa chọn tiệc Teabreak phù hợp với khách mời. Nếu là sự kiện trang trọng, ta có thể cân nhắc các loại bánh có hương vị nhẹ nhàng thiên hướng ngọt ngào phối hợp với cafe hoặc trà. Nếu là sự kiện vui tươi, ta có thể cân nhắc các loại bánh mặn cùng nước ngọt.

Tiệc teabreak

2. Số lượng Teabreak phù hợp với khách mời

Teabreak tuy là chỉ buổi ăn nhẹ nhưng đòi hỏi sự chỉnh chu, tỉ mỉ vô cùng. Người tổ chức cần cân nhắc số lượng số lượng thích hợp, đầy đủ cho khách mời. Việc thiếu khẩu phần ăn là điều tuyệt đối không nên xảy ra trong sự kiện. Bởi vì, điều đó chính là nguyên nhân gây nên sự bất mãn của khách mời đối với sự kiện.

Khi đặt thực đơn, người tổ chức nên đặt nhiều hơn số lượng dự kiến để đề phòng những vấn đề phát sinh có thể xảy ra.

3. Một số loại bánh và nước uống cho Teabreak

Bánh ngọt

Bánh ngọt trong Teabreak thường gây ấn tượng và hấp dẫn khách mời bởi sự ngọt ngào, bắt mắt. Chúng mang đến cho khách mời cảm giác thư giãn, thoải mái khi tham gia sự kiện. Một số bánh ngọt teabreak bạn có thể tham khảo như: Cookie, fruit tart, mousse, muffin, bánh su kem,…

Bánh Muffin

Bánh mặn

Nếu bánh ngọt trong Teabreak gây ấn tượng bởi sự ngọt ngào thì bánh mặn lại thu hút khách mời bởi sự đậm đà mà nó mang lại. Một số loại bánh mặn bạn có thể tham khảo như: Bánh Sandwich, bánh Croissant, bánh Pate Chaud, bánh mì, bánh xúc xích,…

Hamburger

Đồ uống

Đồ uống trong Teabreak không hề xa hoa hay cầu kỳ. Thông thường, chúng là những loại nước thông dụng, nhẹ nhàng như: Trà trái cây, trà, cafe, nước ngọt hoặc thậm chí nước lọc.

Trái cây

Trong một buổi Teabreak, trái cây là một phần không thể thiếu. Chúng tạo cho khách tham gia cảm giác tươi mới, mát lành và vô cùng thoải mái. Chính vì vậy, hiện nay trái cây rất phổ biến trong thực đơn Teabreak. Một số loại trái cây có thể dùng trong Teabreak như: Dưa hấu, thơm, ổi, nho, táo, cam,…

Thời gian tổ chức tiệc Teabreak

Tuy tiệc Teabreak chỉ là buổi ăn nhẹ cho khách mời, thế nhưng chủ tiệc cũng cần cân nhắc thời gian thích hợp để khách mời có những trải nghiệm tốt nhất. Thời điểm thích hợp để bắt đầu Teabreak mà bạn có thể cân nhắc như sau:

  • Buổi tiệc diễn ra cả ngày

Chúng ta nên cân nhắc tổ chức 2 tiệc Teabreak vào giữa giờ nghỉ của sự kiện sáng và chiều. Thời gian bạn có thể tham khảo là: 9h30 – 10h00 sáng và 15h00 – 15h30 chiều.

  • Buổi tiệc diễn ra nửa ngày:

Chủ tiệc có thể đặt 1 Teabreak vào giữa buổi tiệc với thời gian phù hợp với timeline chương trình.

Lưu ý khi tổ chức tiệc Teabreak

  • Không gian

Không gian đặt Teabreak đóng vai trò quan trọng trong việc ghi điểm với khách mời. Một không gian đẹp và thoáng mát sẽ khiến cho buổi tiệc trở nên tuyệt vời hơn.

  • Trang trí bàn tiệc

Bàn tiệc Teabreak nên được trang trí nhẹ nhàng. Chủ tiệc có thể dùng khăn bàn trắng để tăng thêm sự trang nhã. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt bảng tên cho từng món, điều đó sẽ kiến bàn tiệc trở nên chuyên nghiệp và sang trọng hơn.

  • Dụng cụ dùng cho tiệc

Người tổ chức nên cân nhắc sử dụng các loại đĩa nhựa kết hợp với thìa nhỏ. Nên tránh những đồ dùng bằng sứ để hạn chế rơi vỡ và tạo cảm giác nặng nề.

Teabreak

Trên đây là “Top 4 điều về Teabreak trong tiệc hội nghị” bạn cần biết. Luxury Palace rất hân hạnh được cùng bạn chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực sự kiện.

Một số bài bạn có thể đọc:

TIN LIÊN QUAN

HỘI NGHỊ ẤN TƯỢNG, ĐẲNG CẤP – TÌM KIẾM GIẢI PHÁP TỐI ƯU CÙNG LUXURY PALACE
HỘI NGHỊ ẤN TƯỢNG, ĐẲNG CẤP – TÌM KIẾM GIẢI PHÁP TỐI ƯU CÙNG LUXURY PALACE

Tại Luxury Palace, mỗi sự kiện đều là một tác phẩm nghệ thuật. Chúng tôi không chỉ cung cấp một…

QUÀ TẶNG TỪ TRÁI TIM – HÉ LỘ BÍ QUYẾT CHỌN QUÀ CƯỚI TINH TẾ VÀ Ý NGHĨA
QUÀ TẶNG TỪ TRÁI TIM – HÉ LỘ BÍ QUYẾT CHỌN QUÀ CƯỚI TINH TẾ VÀ Ý NGHĨA

Lựa chọn món quà cưới ưng ý để chung vui trong ngày hỷ sự không chỉ thể hiện sự tinh…

BÍ QUYẾT VÀNG CHO LỄ CƯỚI HOÀN HẢO- HÀNH TRÌNH TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HIỆN THỰC
BÍ QUYẾT VÀNG CHO LỄ CƯỚI HOÀN HẢO- HÀNH TRÌNH TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HIỆN THỰC

Lễ cưới là sự kiện đánh dấu cho một hành trình mới đầy gắn kết và hạnh phúc. Bài viết…

CHỌN NHẠC CƯỚI SAO CHO ĐÚNG? GIẢI MÃ BÍ MẬT ÍT NGƯỜI BIẾT
CHỌN NHẠC CƯỚI SAO CHO ĐÚNG? GIẢI MÃ BÍ MẬT ÍT NGƯỜI BIẾT

Ngày cưới là cột mốc son trong cuộc đời mỗi người, đánh dấu hành trình gắn bó của hai tâm…