CÁC LOẠI HÌNH TIỆC PHỤC VỤ TẠI NHÀ HÀNG

Ngày nay, với sự xuất hiện ngày càng nhiều của loạt nhà hàng, trung tâm thì các loại hình tiệc đã không còn quá xa lạ với khách hàng. Tuy nhiên, để khách hàng có một cái nhìn tổng thể và rõ ràng nhất, hãy cùng Luxury Palace điểm qua các loại hình tiệc phục vụ tại nhà hàng ngay sau đây nhé.

Tiệc theo Set menu

Tiệc theo set menu là hình thức tiệc được phục vụ tại nhà hàng theo một thực đơn cố định. Mỗi set menu thường có 5, 7 hoặc 9 món tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của khách hàng. Hiện nay, set menu là loại hình tiệc nhận được nhiều sự ưu ái của khách hàng và thường được sử dụng trong các tiệc như: tiệc cưới, tiệc gala dinner, tiệc gia đình,…

Thực đơn set menu

Thực đơn set menu thường được sử dụng tại nước ta gồm thực đơn kiểu Á và kiểu Âu. Tùy vào phong cách và đặc điểm của khách mời mà ta có thể lựa chọn loại menu phù hợp.

Thực đơn set menu kiểu Á

Một set menu kiểu Á thường bao gồm:

  • Món khai vị: Món khai vị kiểu Á thường được sử dụng trong các nhà hàng là gỏi và salad. Thông thường, món khai vị sẽ có 2 món/set thực đơn.
  • Soup : Soup là một món không thể thiếu trong set menu kiểu Á, có đa dạng các loại súp như: súp gà, súp heo, súp hải sản,… với các cách chế biến khác nhau phù hợp với sở thích của từng người.
  • Món mặn: Là món ăn được chế biến từ các loại thịt như: thịt gà, heo, vịt, bò,… với đa dạng phong cách chế biến như chiên, hấp, quay, nướng,…
  • Hải sản: Là món ăn được chế biến đa dạng từ các loại hải sản như: tôm, cua, ghẹ,…
  • Lẩu, mì xào hoặc cơm cũng là một trong những món ăn thường xuất hiện trong set menu kiểu Á.
  • Món tráng miệng: Món tráng miệng được sử dụng trong set menu kiểu Á thường là các loại trái cây theo mùa, kem, bánh ngọt,…

món ăn

Thực đơn set menu kiểu Âu

Tương tự như thực đơn kiểu Á, thực đơn kiểu Âu cũng gồm các món khai vị, món chính và món tráng miệng. Tuy nhiên, các set menu kiểu Âu thường dùng chung với các loại thức uống như rượu, champagne để khơi dậy mùi vị, thưởng thức trọn vẹn nhất các món ăn với phong cách chế biến đậm chất Tây. Đây cũng là một điểm ấn tượng làm nên nét đặc trưng cho các set menu kiểu Âu.

Một set menu kiểu Âu bao gồm:

  • Bánh mì & bơ
  • Món khai vị
  • Soup
  • Món mặn
  • Tráng miệng
  • Thức uống như rượu, champagne

món ăn Tôm

Phục vụ set menu

Hiện nay đối với thực đơn set menu, hầu hết các nhà hàng đều có dịch vụ tiếp thực riêng cho từng bàn. Khách hàng sẽ được tận hưởng những dịch vụ và khẩu phần ăn như nhau.

Bạn có thể xem thêm: Những điều cần biết về tiệc cưới khán phòng

Tiệc Buffet

Buffet là loại hình tiệc khá phổ biến ở các nước phương Tây. Đây là loại tiệc tự phục vụ được nhiều người ưa thích bởi sự thoải mái mà nó mang lại. Đối với tiệc buffet các món ăn sẽ được chia theo khu vực. Khách mời sẽ tự lấy đồ ăn, thức uống, đi lại giao lưu tự do trong thời gian tham dự tiệc.

Loại hình tiệc Buffet thường được ứng dụng trong các buổi tiệc có số lượng khách tham dự lớn. Tiệc Buffet giúp thực khách có thể trò chuyện, kết bạn và giao lưu với nhau để gia tăng mối quan hệ,…

Tiệc trà Tea Break

Ngoài set menu và buffet, tiệc trà tea break cũng là một trong những loại hình tiệc phục vụ phổ biến tại nhà hàng. Tiệc tea break thường được phục vụ trong giờ giải lao hoặc trước khi diễn ra khai mạc như một bữa ăn nhẹ cho khách mời.Thực đơn tiệc trà sẽ bao gồm các loại bánh ngọt, một số loại trà, cà phê và hoa quả,…để thực khách thưởng thức trong khi tham gia sự kiện.

Tea break

Bạn có thể quan tâm: Tiệc sang trọng tại Luxury Palace

Trên đây là các loại hình tiệc phổ biến phục vụ tại nhà hàng. Luxury Palace hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Trung tâm hội nghị tiệc cưới Luxury Palace luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn tạo nên buổi tiệc ý nghĩa và trọn vẹn nhất.

TIN LIÊN QUAN

HOLOGRAM – SẮC MÀU CƯỚI ĐƯỢC GIỚI TRẺ YÊU THÍCH
HOLOGRAM – SẮC MÀU CƯỚI ĐƯỢC GIỚI TRẺ YÊU THÍCH

Giới trẻ hiện nay yêu thích sự sáng tạo, mới lạ thể hiện được "gu" và cá tính của riêng…

DỊCH VỤ TIỆC OUTSIDE CATERING TẠI LUXURY PALACE
DỊCH VỤ TIỆC OUTSIDE CATERING TẠI LUXURY PALACE

Làn sóng hiện đại hóa và tiếp thu văn hóa phương Tây, đặc biệt là trong ngành dịch vụ vẫn…

DỊCH VỤ TIỆC HỘI NGHỊ TẠI LUXURY PALACE
DỊCH VỤ TIỆC HỘI NGHỊ TẠI LUXURY PALACE

Đi vào hoạt động từ năm 2017, Luxury Palace với sự đầu tư quy mô về kiến trúc và hệ…

THỰC ĐƠN SANG TRỌNG TẠI LUXURY PALACE
THỰC ĐƠN SANG TRỌNG TẠI LUXURY PALACE

THỰC ĐƠN SANG TRỌNG TẠI LUXURY PALACE Thực đơn được xem như “linh hồn” của mỗi một bữa tiệc, đặc…