CÁC NGHI LỄ ĐÁM CƯỚI TẠI VIỆT NAM – LỄ BÁO HỶ

Lễ báo hỷ là một buổi lễ truyền thống của Việt Nam. Tuy không thông dụng như lễ ăn hỏi và lễ thành hôn nhưng đây cũng là một buổi lễ ý nghĩa với cô dâu chú rể. Vậy làm thế nào để tổ chức tốt lễ báo hỷ? Cùng Luxury Palace tiếp tục điểm qua các nghi lễ đám cưới tại Việt Nam – lễ báo hỷ ngay sau đây nhé.

Lễ báo hỷ

Lễ báo hỷ là buổi lễ được tổ chức sau lễ thành hôn nhằm báo với người thân gia đình bạn bè,…không tham dự lễ cưới biết về thông tin kết hôn của mình. Thông thường, cô dâu chú rể sẽ tổ chức tiệc cưới ở quê và tiếp tục tổ chức lễ báo hỷ tại nơi mình sinh sống để báo tin thành hôn đến bạn bè, đồng nghiệp. Ngoài ra, cô dâu chú rể cũng thường dùng lễ báo hỷ thay lễ cưới vì một số tình huống bất khảng kháng khác như dịch bệnh, xuất ngoại,…

Không hoành tráng như lễ thành hôn, lễ báo hỷ thường được tổ chức ở với quy mô nhỏ từ 20 – 50 người trong không gian ấm cúm, thoải mái. Khách được mời tham dự là người thân, họ hàng và bạn bè thân thiết.

tiệc báo hỷ

Những điều cần biết khi tổ chức lễ báo hỷ

 

Dự trù ngân sách

Để tổ chức bất cứ buổi tiệc nào, việc xác định ngân sách là điều thiết yếu. Tiệc báo hỷ cũng vậy, cô dâu chú rể sớm xác định ngân sách sẽ giúp các công việc diễn ra có kế hoạch và mục tiêu hơn. Đồng thời, việc xác định ngân sách cũng giúp các cặp đôi checklist ra những việc cần làm và những chi phí nhỏ phát sinh không ngờ tới. Từ đó, chúng giúp cô dâu chú rể tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức và tiền bạc hơn.

Lên danh sách khách mời

Việc tiếp theo cần chuẩn bị cho tiệc báo hỷ là lên danh sách khách mời. Ở tiệc báo hỷ, cô dâu không nhất thiết phải mời tất cả họ hàng, cặp đôi sẽ liệt kê những người thân, bạn bè thân thiết và chuẩn bị thiệp mời tham dự gửi đến họ.

Việc lên danh sách khách mời đầu tiên giúp cô dâu chú rể xác định được số lượng khách mời từ đó sẽ giúp những công việc phía sau như: chọn địa điểm, làm thiệp mời, quà đáp lễ,… được diễn ra dễ dàng và tiết kiệm hơn.

Chọn địa điểm

Sau khi xác định số lượng khách mời, cô dâu chú rể có thể tiến hành chọn lựa địa điểm tổ chức thích hợp. Hiện nay có rất nhiều nhà hàng và trung tâm tiệc cưới, bạn hoàn toàn có thể tìm được một địa điểm thích hợp thông qua mạng xã hội, người quen giới thiệu, một địa điểm nổi tiếng gần nơi sinh sống,… Tuy có thể trao đổi thông qua tin nhắn và điện thoại nhưng tốt nhất bạn nên trực tiếp đến trung tâm, nhà hàng để xem sảnh và các dịch vụ đính kèm.

Một số tiêu chí khi lựa chọn trung tâm hội nghị tiệc cưới như:

  • Quy mô và dịch vụ trang trí sảnh cơ bản (cô dâu chú rể có thể thuê dịch vụ trang trí bên ngoài nếu không thích gói trang trí cơ bản tại địa điểm tổ chức).
  • Thực đơn và mức giá
  • Các dịch vụ đính kèm như: Chăm sóc khách hàng, tư vấn khách hàng, take care cô dâu chú rể,…
  • Cách thức và thái độ phục vụ
  • Các chương trình khuyến mãi

*Lưu ý: Mức độ yêu cầu mỗi tiêu chí sẽ tăng hoặc giảm cho phù hợp với chi phí dự trù của mỗi cặp đôi.

Luxury Palace điểm đến lý tưởng cho tiệc báo hỷ

Luxury Palace tự hào là một trong những trung tâm hội nghị – tiệc cưới chuyên nghiệp bật nhất tại Gò Vấp. Với đa dạng sảnh tiệc từ vài bàn đến vài trăm bàn, cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại và thực đơn đa dạng từ thấp đến cao, Luxury Palace tự tin đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng về hình thức cũng như quy mô tổ chức.

sảnh tiệc cưới

Bạn có thể xem thêm: Những điều cần biết khi lần đầu đặt tiệc

Thiệp mời báo hỷ

 

Chọn thiệp báo hỷ

Người tham gia tiệc báo hỷ thường là những người thân thiết với cô dâu chú rể nên không cần quá cầu kỳ như thiệp cưới. Tuy nhiên, để thể hiện sự tôn trọng với khách mời các cặp đôi cũng nên chọn những mẫu thiệp mời thanh lịch có đầy đủ thông tin. Bên cạnh đó, tiệc báo hỷ thường có số lượng ít nên nhiều cặp cô dâu chú rể sẽ chọn những mẫu thiệp đặc biệt được thiết kế riêng dành cho những vị khách thân thiết này của mình.

Hiện nay, các mẫu thiệp cưới online dần trở nên thông dụng trong tiệc báo hỷ. Cô dâu chú rể sẽ tạo trang web gồm ảnh cưới và những thông tin về buổi tiệc của mình. Việc sử dụng thiệp cưới online cũng giúp cô dâu chú rể biết được số lượng người chọn tham dự, từ đó có sự chuẩn bị chu đáo và tiết kiệm hơn.

Nội dung thiệp báo hỷ

Thông tin trên thiệp báo hỷ thường đơn giản, ngắn gọn hơn thiệp cưới rất nhiều. Cụ thể, mặt bên ngoài của thiệp sẽ có chữ “Thiệp báo hỷ” thay vì thiệp cưới như thông thường.
Đối với mặt bên trong, cô dâu chú rể cần ghi dòng chữ “Trân trọng thông báo tin vui” đi kèm với ngày giờ, địa điểm tổ chức lễ thành hôn để khách mời biết được hai bạn đã tổ chức đám cưới. Mặt còn lại của thiệp, hãy bổ sung thời gian, địa điểm tổ chức tiệc báo hỷ và kèm bản đồ nếu cần thiết để khách mời tới chung vui nhé.

Quà tặng đáp lễ

Quà đáp lễ được xem là lời cảm ơn của đôi tân giai nhân tới những khách mời đã đến tham dự tiệc báo hỷ của cô dâu chú rể. Do đó, việc chọn món quà phù hợp chính là điều thiết yếu mà các cặp đôi cần dụng tâm lựa chọn. Một số món quà bạn các cặp đôi có thể cân nhắc lựa chọn như: Tượng cô dâu chú rể, móc chìa khóa, nến thơm, nước hoa,…

Trên đây là các nghi lễ đám cưới tại Việt Nam – lễ báo hỷ. Luxury Palace hy vọng bài viết có ích với bạn. Luxury Palace luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn tạo nên một buổi tiệc tuyệt vời và ý nghĩa nhất.

 

TIN LIÊN QUAN

HỘI NGHỊ ẤN TƯỢNG, ĐẲNG CẤP – TÌM KIẾM GIẢI PHÁP TỐI ƯU CÙNG LUXURY PALACE
HỘI NGHỊ ẤN TƯỢNG, ĐẲNG CẤP – TÌM KIẾM GIẢI PHÁP TỐI ƯU CÙNG LUXURY PALACE

Tại Luxury Palace, mỗi sự kiện đều là một tác phẩm nghệ thuật. Chúng tôi không chỉ cung cấp một…

QUÀ TẶNG TỪ TRÁI TIM – HÉ LỘ BÍ QUYẾT CHỌN QUÀ CƯỚI TINH TẾ VÀ Ý NGHĨA
QUÀ TẶNG TỪ TRÁI TIM – HÉ LỘ BÍ QUYẾT CHỌN QUÀ CƯỚI TINH TẾ VÀ Ý NGHĨA

Lựa chọn món quà cưới ưng ý để chung vui trong ngày hỷ sự không chỉ thể hiện sự tinh…

BÍ QUYẾT VÀNG CHO LỄ CƯỚI HOÀN HẢO- HÀNH TRÌNH TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HIỆN THỰC
BÍ QUYẾT VÀNG CHO LỄ CƯỚI HOÀN HẢO- HÀNH TRÌNH TỪ ƯỚC MƠ ĐẾN HIỆN THỰC

Lễ cưới là sự kiện đánh dấu cho một hành trình mới đầy gắn kết và hạnh phúc. Bài viết…

CHỌN NHẠC CƯỚI SAO CHO ĐÚNG? GIẢI MÃ BÍ MẬT ÍT NGƯỜI BIẾT
CHỌN NHẠC CƯỚI SAO CHO ĐÚNG? GIẢI MÃ BÍ MẬT ÍT NGƯỜI BIẾT

Ngày cưới là cột mốc son trong cuộc đời mỗi người, đánh dấu hành trình gắn bó của hai tâm…