LƯU Ý KHI CHỌN ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC TIỆC CƯỚI

Đám cưới là một trong những sự kiện trọng đại nhất của đời người. Do đó để ngày cưới được trọn vẹn nhất, đôi uyên ương cần chuẩn bị thật kĩ lưỡng. Đặc biệt, thiết yếu nhất là một địa điểm phù hợp. Tuy nhiên, việc tìm kiếm địa điểm phù hợp chắc chắn là điều không dễ dàng với những người chưa có kinh nghiệm. Chính vì lí do đó, Luxury Palace sẽ giúp bạn tìm kiếm địa điểm phù hợp qua những lưu ý sau.

1. Sức chứa của địa điểm tổ chức tiệc cưới

Đầu tiên để chọn được một địa điểm phù hợp, bạn cần ước lượng được số lượng khách của buổi tiệc. Thông thường, một đám cưới sẽ có khoảng 200 – 500 khách. Tuy nhiên, nếu gia đình bạn có mối quan hệ rộng thì số lượng khách mời có thể lên đến con số hàng nghìn. Hoặc riêng tư hơn thì chỉ có khoảng 20 – 30 khách mời thân thiết. Chính vì sự khác biệt đó, bạn cần xác định số lượng khách mời để có lựa chọn phù hợp.

Tiếp theo, bạn cần tìm kiếm địa điểm có thể đảm bảo sức chứa phù hợp với quy mô tiệc. Cô dâu chú rể nên tránh chọn những sảnh tiệc đẹp, lộng lẫy nhưng không gian hẹp, nhiều cột. Điều đó sẽ khiến khách mời khó khăn trong việc theo dõi các hoạt động buổi lễ.

Sảnh tiệc Diamond

2. Chi phí thực đơn

Thực đơn là phần tốn kém nhất khi tổ chức tiệc cưới. Tùy vào địa điểm và đẳng cấp của nhà hàng mà chi phí sẽ có sự dao động lớn. Đối với địa điểm tổ chức tiệc cưới bình dân mức giá trung bình khoảng 3.5 triệu – 5 triệu/bàn. Ở phân khúc cao hơn, mức giá trung bình khoảng 6 – 10 triệu. Riêng đối với những địa điểm cao cấp, mức giá có thể lên đến 12 – 20 triệu/bàn. Do đó, cặp đôi nên cân nhắc chọn thực đơn phù hợp với tài chính dự trù của hôn lễ.

3. Vị trí địa điểm

Tiệc cưới hiện nay diễn ra rất nhanh gọn. Đôi lúc, tiệc cưới sẽ được tổ chức vào giờ nghỉ trưa nhầm giúp khách mời dễ tham dự. Do đó, vị trí tổ chức tiệc cưới cần được lưu tâm để khách mời có thể tham gia dễ dàng nhất.

Tuy những địa điểm xa trung tâm thành phố sẽ giúp bạn có không gian rộng và tiết kiệm được nhiều chi phí. Thế nhưng, chúng cũng khiến khách mời khó khăn trong việc di chuyển, tìm kiếm địa điểm và sắp xếp thời gian tham gia. Do vậy, khi chọn địa điểm bạn cần ưu tiên cho sự thuận tiện của khách mời. Bạn nên chọn địa điểm ở vị trí trung tâm thành phố, thuận tiện nhất cho đa số khách mời.

4. Đánh giá dịch vụ

Trước khi quyết định chọn địa điểm, bạn cần xem xét đánh giá dịch vụ thật kĩ lưỡng. Tiêu chuẩn đánh giá dịch vụ là chất lượng món ăn cùng thái độ phục vụ của nhà hàng.

Bạn có thể tham khảo những bình luận và phản hồi của những cặp đôi trước thông qua các hội nhóm hoặc tại trang web chính của địa điểm tổ chức. Tuy nhiên, bạn nên trực tiếp đến địa điểm tổ chức trải nghiệm các dịch vụ của nhà hàng. Riêng đối với món ăn, bạn nên tham gia các buổi thử món để có cảm nhận rõ ràng nhất. Song giai đoạn thử món sẽ được nhà hàng thực hiện sau đặt cọc hoặc ký hợp đồng.

5. Không gian tiệc cưới

Không gian tiệc cưới thường sẽ đóng vai trò quyết định khi chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới. Cặp đôi nên chọn không gian sảnh tiệc phù hợp với chủ đề tiệc cưới của mình.

Nếu bạn tổ chức tiệc cưới theo chủ đề Greenery bạn nên ưu tiên những nhà hàng tiệc cưới ngoài trời, vì để phủ xanh toàn bộ không gian sảnh tiệc sẽ tốn mức chi phí lớn. Nếu cặp đôi muốn thực hiện chủ đề lộng lẫy thì nên chọn sảnh tiệc mang phong cách Châu Âu, hoài cổ thay vì những sảnh mang phong cách hiện đại, trẻ trung. Để tránh không gian và chủ đề trái ngược nhau bạn nên trực tiếp đến xem và trao đổi với địa điểm tổ chức tiệc.

Bạn có thể xem thêm: 10 chủ đề tiệc cưới hot nhất hiện nay

6. Các lưu ý khác

Cuối cùng, bên cạnh những lưu ý trên, cặp đôi cũng có thể lưu ý các chương trình ưu đãi, quà tặng kèm, chế độ thanh toán, bãi đậu xe, âm thanh ánh sáng,….Chúng là những tiện ích giúp tiệc cưới của bạn diễn ra thuận lợi hơn.

7. Giới thiệu trung tâm tiệc cưới Luxury Palace

Cung điện đẳng cấp

LUXURY PALACE được biết đến như là một CUNG ĐIỆN tổ chức hội nghị – tiệc cưới đẳng cấp bậc nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây, Luxury Palace sẽ mang đến cho bạn sự trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo và chuyên nghiệp nhất.

Với tổng diện tích sử dụng lên đến gần 20.000 m2, trong đó bao gồm 10 sảnh tiệc, mỗi sảnh tiệc có sức chứa từ 200 đến 1.500 khách, cùng lúc có thể đón tiếp trên 4.000 khách. Đáp ứng mọi yêu cầu của bạn về hình thức cũng như quy mô tổ chức.

Lối kiến trúc sang trọng

LUXURY PALACE mang trên mình một lối kiến trúc hoàng gia sang trọng. Mỗi góc tại CUNG ĐIỆN là một khu vực check- in thần thánh dành cho quan khách. CUNG ĐIỆN HOÀNG GIA cùng với sự đầu tư về trang thiết bị, hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại và đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp sẽ mang đến sự hài lòng bậc nhất cho quan khách.

sảnh tiệc

Bạn có thể xem thêm: Tiệc cưới sang trọng tại Luxury Palace 

Trên đây là những lưu ý khi lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới. Luxury Palace hy vọng kiến thức trên sẽ hữu ích với bạn và chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn tạo nên một buổi tiệc tốt nhất.

 

 

 

TIN LIÊN QUAN

DỊCH VỤ TIỆC OUTSIDE CATERING TẠI LUXURY PALACE
DỊCH VỤ TIỆC OUTSIDE CATERING TẠI LUXURY PALACE

Làn sóng hiện đại hóa và tiếp thu văn hóa phương Tây, đặc biệt là trong ngành dịch vụ vẫn…

DỊCH VỤ TIỆC HỘI NGHỊ TẠI LUXURY PALACE
DỊCH VỤ TIỆC HỘI NGHỊ TẠI LUXURY PALACE

Đi vào hoạt động từ năm 2017, Luxury Palace với sự đầu tư quy mô về kiến trúc và hệ…

THỰC ĐƠN SANG TRỌNG TẠI LUXURY PALACE
THỰC ĐƠN SANG TRỌNG TẠI LUXURY PALACE

THỰC ĐƠN SANG TRỌNG TẠI LUXURY PALACE Thực đơn được xem như “linh hồn” của mỗi một bữa tiệc, đặc…

DỊCH VỤ TEABREAK SANG TRỌNG TẠI LUXURY PALACE
DỊCH VỤ TEABREAK SANG TRỌNG TẠI LUXURY PALACE

Vốn mang nhiều ý nghĩa đẹp, tiệc Teabreak đang ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng trong…