NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI TỔ CHỨC TIỆC BÁO HỶ

Tiệc báo hỷ là cụm từ không còn quá xa lạ với các cặp đôi muốn tiến đến hôn nhân. Tuy nhiên, để có một buổi tiệc báo hỷ ý nghĩa là điều không hề dễ dàng. Nếu bạn vẫn chưa biết nên bắt đầu từ đâu thì hãy cùng Luxury Palace tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Tiệc báo hỷ là gì?

Tiệc báo hỷ là buổi tiệc được tổ chức nhằm giúp đôi tân giai gửi đến người thân, bạn bè, họ hàng,… thông báo kết hôn của mình. Buổi tiệc thường được tổ chức trước, sau hoặc thay thế cho lễ thành hôn. Ngày xưa, ông bà ta thường tránh làm tiệc báo hỷ trước lễ thành hôn vì sẽ dễ mang lại điềm xui rủi, kém may mắn. Tuy nhiên hiện nay, nhiều người đã tận dụng tiệc báo hỷ thay thế lễ thành hôn bởi không khí đầm ấm mà nó mang lại.

Chuẩn bị tiệc báo hỷ

 

Khách mời

Đối với tiệc báo hỷ, khách mời thường là những người thân quen của đôi tân giai nhân. Tiệc được tổ chức kín đáo với số lượng khách mời từ 30 – 50 người. Tiệc báo hỷ chỉ cần gia đình và bạn bè thân thiết không cần mời tất cả họ hàng.

Địa điểm

Đối với tiệc báo hỷ, việc lựa chọn địa điểm có phần đơn đơn giản hơn. Hiện nay có rất nhiều nhà hàng và trung tâm tiệc cưới, do đó bạn có thể dễ dàng lựa chọn địa điểm phù hợp cho mình. Một số tiêu chí lựa chọn địa điểm như sau:

  • Vị trí địa lý
  • Sảnh tiệc
  • Thực đơn
  • Phục vụ
  • Trang trí
  • Giá cả

Sảnh tiệc cưới

Bạn có thể xem thêm: Kế hoạch tổ chức tiệc cưới hoàn hảo cho cặp đôi

Thực đơn

Tuy tiệc báo hỷ không quá lớn nhưng để có một buổi tiệc hoàn hảo nhất ta cũng cần tỉ mỉ trong khâu chuẩn bị nhất là thực đơn. Đối với thực đơn, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn theo sở thích cá nhân. Tuy nhiên, để đảm bảo khách mời có những trải nghiệm tốt nhất bạn cần chọn món đúng theo quy trình hưởng thức món ăn. Điều đó sẽ giúp sự chuyển vị giữa các món hài hòa và ngon miệng hơn.

menu

Trang phục

Trang phục của tiệc báo hỷ không cần quá cầu kỳ. Đôi tân giai nhân hoàn toàn có thể lựa chọn theo sở thích cá nhân của mình. Bạn có thể chọn những bộ trang phục thoải mái có thể dễ dàng di chuyển và giao lưu với mọi người trong suốt quá trình diễn ra buổi tiệc. Thế nhưng, cô dâu chú rể cũng cần đảm bảo nổi bật để khách mời biết bạn là nhân vật chính của buổi tiệc.

Bạn có thể quan tâm: Tiệc cưới lộng lẫy tại Luxury Palace

Trên đây là “những điều cần biết khi làm tiệc báo hỷ”. Luxury Palace hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho buổi tiệc của các bạn. Luxury Palace luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn làm nên một buổi tiệc tốt nhất.

 

TIN LIÊN QUAN

DỊCH VỤ TIỆC OUTSIDE CATERING TẠI LUXURY PALACE
DỊCH VỤ TIỆC OUTSIDE CATERING TẠI LUXURY PALACE

Làn sóng hiện đại hóa và tiếp thu văn hóa phương Tây, đặc biệt là trong ngành dịch vụ vẫn…

DỊCH VỤ TIỆC HỘI NGHỊ TẠI LUXURY PALACE
DỊCH VỤ TIỆC HỘI NGHỊ TẠI LUXURY PALACE

Đi vào hoạt động từ năm 2017, Luxury Palace với sự đầu tư quy mô về kiến trúc và hệ…

THỰC ĐƠN SANG TRỌNG TẠI LUXURY PALACE
THỰC ĐƠN SANG TRỌNG TẠI LUXURY PALACE

THỰC ĐƠN SANG TRỌNG TẠI LUXURY PALACE Thực đơn được xem như “linh hồn” của mỗi một bữa tiệc, đặc…

DỊCH VỤ TEABREAK SANG TRỌNG TẠI LUXURY PALACE
DỊCH VỤ TEABREAK SANG TRỌNG TẠI LUXURY PALACE

Vốn mang nhiều ý nghĩa đẹp, tiệc Teabreak đang ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng trong…