TOP 5 TRÒ CHƠI THÚ VỊ BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA TRONG ĐÁM CƯƠI

Bên cạnh khoảnh khắc được trao nhau cảm xúc ngọt ngào, thiêng liêng của tình yêu, đám cưới còn là một cơ hội gắn kết sâu sắc giữa gia đình, bạn bè, chú rể và cô dâu. “Điều gì giúp cho bữa tiệc đám cưới trở nên trọn vẹn” chắc hẳn là nỗi trăn trở của nhiều cặp đôi. Bên cạnh các tiêu chí như đồ ăn ngon, thức uống hợp khẩu vị, phong cách phục vụ chu đáo… thì những trò chơi tương tác, vui nhộn sẽ là món gia vị giúp cho tiệc cưới trở nên sôi động hơn. Dưới đây là TOP 5 trò chơi thú vị bạn không nên bỏ qua trong đám cưới.

1. Che mắt tìm cô dâu – Bride Finding Game

Đây là trò chơi được mô phỏng theo trò chơi dân gian rất đỗi quen thuộc “Bịt mắt bắt dê”. Một trò chơi vô cùng hài hước với những diễn biến mà khách mời và cô dâu, chú rể không thể lường trước được. Che mắt tìm cô dâu sẽ tạo nên những giây phút vô cùng thú vị cho bữa tiệc đám cưới.

Bước 1: Mời chú rể vào sau cánh gà để giữ bí mật cho trò chơi thêm phần kịch tính

Bước 2: Lựa chọn và mời lên sân khấu 4 – 6 “cô dâu giả danh”

Bước 3: Sắp xếp vị trí cho các cô dâu bao gồm cả cô dâu thật theo thứ tự ngẫu nhiên

Bước 4: Mời chú rể ra sân khấu

Hướng dẫn và bắt đầu trò chơi

Trò chơi bắt đầu, người dẫn chương trình sẽ đề nghị các “cô dâu” đưa tay, tóc hoặc bất kì bộ phận nào khó nhận dạng cho chú rể chạm nhẹ vào. Những khách mời không tham gia trò chơi ở dưới sân khấu sẽ có nhiệm vụ cổ vũ, làm xao nhãng hoặc gợi ý cho chú rể đi tìm cô dâu của mình. Cặp vợ chồng trẻ sẽ giành chiến thắng khi chú rể tìm ra đúng cô dâu trong lần lựa chọn đầu tiên và theo thời gian quy định.

Những tình huống hài hước đến khó đỡ giúp không khí trở nên sôi động

2. Tâm đầu ý hợp – The Shoe Game

Tâm đầu ý hợp là một trò chơi bắt nguồn từ Châu Âu và trở nên thịnh hành trong giới trẻ hiện nay. Trò chơi này không chỉ được thực hiện và đăng tải qua các clip vui nhộn trên mạng xã hội mà đây còn là phương án được rất nhiều cặp đôi áp dụng trong ngày cưới. Nếu tổ chức đám cưới đừng bỏ qua trò chơi này để thể hiện sự đồng nhất của 2 bạn với khách mời nhé.

Mức độ hiểu nhau sẽ được thể hiện qua trò chơi “Tâm đầu ý hợp”

Các bước chuẩn bị trò chơi

Bước 1: Bộ câu hỏi

Bước 2: 2 chiếc ghế dành cho cô dâu, chú rể được đặt giữa sân khấu vá xếp xoay lưng vào nhau

Bước 3: Đôi giày cao gót của cô dâu và đôi giày da của chú rể

Hướng dẫn và bắt đầu trò chơi

Trò chơi này được thực hiện rất đơn giản, khi bắt đầu trò chơi cô dâu, chú rể sẽ ngồi lên 2 chiếc ghế được xếp từ đầu, trên tay mỗi người cầm 2 chiếc giày (1 chiếc cao gót, 1 chiếc giày nam). Tiếp đến, người dẫn chương trình sẽ đọc câu hỏi về đời sống sinh hoạt hay những thứ liên quan đến cặp đôi. Nếu người chơi nghĩ câu trả lời là cô dâu thì sẽ dơ chiếc cao gót, nếu nghĩ câu trả lời là chú rể thì sẽ dơ chiếc giày nam. Các câu hỏi có thể là:

  • Trong 2 người, ai là người tỏ tình trước?
  • Nếu như về sống chung một nhà, ai sẽ là người nấu cơm?
  • Ai trong 2 người bừa bộn hơn?
  • Ai xài tiền phung phí hơn người còn lại?
  • Khi cãi nhau ai là người thường phải xuống nước xin lỗi trước?

3. Đây là vợ tôi – Who Knows His Wife Well

“Đây là vợ tôi” chính xác là một trò chơi có độ khó và tương tác cao khi mà trò chơi sẽ yêu cầu sự tham gia của nhiều cặp đôi khác trong buổi tiệc. Tuy nhiên, không vì khó mà trò chơi này trở nên kém thú vị. Ngược lại, nó sẽ tạo nên sự háo hức, tò mò cho cả những người chơi lẫn các khách mời còn lại trong bữa tiệc đám cưới.

Trò chơi tăng tương tác giữa cô dâu, chú rể và khách mời Các bước chuẩn bị trò chơi

Bước 1: MC mời sự tham gia của các cặp đôi có mặt trong bữa tiệc lên sân khấu

Bước 2: Các “người chồng” sẽ quay mặt vào tường, làm sao để không nhìn thấy điều gì diễn ra trên sân khấu

Bước 3: Các “người vợ” tham gia sẽ đưa đặt 1 món đồ bất kì của mình lên bàn (yêu cầu món đồ vật không được quá đặc trưng)

Hướng dẫn và bắt đầu trò chơi

Khi đã triển khai xong quá trình chuẩn bị game, MC sẽ mời các “người chồng” di chuyển lên sân khấu và ngắm nhìn những món đồ vật được đặt trên bàn. Lúc này, bằng khả năng suy luận và linh cảm, các khách mời nam và chú rể phải đi tìm món đồ vật của “vợ” mình. Những cặp đôi tìm về được với nhau sẽ giành được phần thưởng và lời chúc phúc từ mọi người.

4. Đoán ý bạn đời – Guess what that mean

Nếu bạn mong muốn tạo nên một bữa tiệc cưới thoải mái, vui vẻ thì chớ nên bỏ qua “đoán ý bạn đời”. Với trò chơi này, không khí của bữa tiệc sẽ được đẩy lên đến mức cao trào. Đây là một trò chơi dựa theo trò đoán ý đồng đội, bởi vì vậy nó sẽ cực kỳ dễ hiểu và dễ thực hiện.

Trò chơi sẽ đem đến sự thích thú cho toàn bộ khách mời Các bước chuẩn bị trò chơi

Bước 1: Chuẩn bị bộ từ khóa theo chủ đề (ví dụ: Động vật, ca dao tục ngữ, nhân vật nổi tiếng, phim chiếu rạp…)

Bước 2: Sắp xếp cô dâu và chú rể đứng đối diện nhau (phân chia người diễn tả và người trả lời), người cầm bộ từ khóa sẽ đứng sau người trả lời (đối diện người diễn tả)

Hướng dẫn và bắt đầu trò chơi

Trò chơi sẽ được thống nhất diễn ra trong khoảng thời gian bao nhiêu phút, mỗi từ khóa được diễn tả trong bao nhiêu thời gian. Khi bắt đầu, người cầm bộ từ khóa sẽ lật từng trang để người diễn tả nhìn thấy, sau đó người này sẽ miêu tả từ khóa bằng ngôn ngữ hình thể (không được nói) cho người trả lời đoán. Sau khi hết toàn bộ thời gian, MC sẽ tổng hợp lại số điểm/câu trả lời chính xác của cặp đôi.

5. Trạm lưu trữ kỉ niệm – Photo Booth

Đám cưới là một sự kiện trọng đại với sự góp mặt của các khách mời là người thân của cô dâu, chú rể. Họ đến để tận mắt nhìn thấy giây phút đánh giấu sự thăng hoa của tình yêu và chúc phúc cho cặp vợ chồng son. Thông thường, các khách mời sẽ diện trên mình những bộ trang phục xinh đẹp, vẻ ngoài chỉnh chu. Vì vậy, đây là một dịp tốt hiếm có để cặp đôi trẻ lưu giữ lại khoảnh khắc đẹp đẽ cùng những người thân yêu.

Đừng bỏ qua cơ hội lưu giữ kỉ niệm vào ngày cưới Các bước chuẩn bị trò chơi

Bước 1: Thiết kế và dựng booth chụp ảnh lấy liền trước cổng đón khách

Bước 2: Chuẩn bị đa dạng các loại phụ kiện dễ thương, hài hước

Bước 3: Nhóm người phụ trách hướng dẫn khách mời chụp hình và lấy ảnh

Hướng dẫn và bắt đầu trò chơi

Người hướng dẫn sẽ kêu gọi và hướng dẫn các khách mời tiến vào khu vực Photo Booth. Tại đây, gia đình, bạn bè, người thân quen của cô dâu, chú rể có thể thỏa sức tạo dáng để lưu giữ khoảnh khắc hạnh phúc khi đến tham dự đám cưới. Chắc chắn đây sẽ là một hoạt động vô cùng ấn tượng trong lễ cưới. Sau khi chụp ảnh lấy liền, tùy theo ý thích của cô dâu, chú rể mà khách mời có thể cầm ảnh về hoặc viết và để lại lời chúc trên ảnh dành tặng cho cặp đôi trẻ.

Nơi cung cấp dịch vụ tổ chức tiệc cưới uy tín chất lượng

Sau hơn 7 năm hoạt động và phát triển, Trung tâm hội nghị – tiệc cưới Luxury Palace đã từng bước trở thành một trong những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hội nghị – tiệc cưới hàng đầu tại Gò Vấp. Sự thành công của Luxury Palace đã được công nhận thông qua các sự tin yêu, lựa chọn của hàng ngàn khách hàng, đối tác.

Đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với Luxury Palace để nhận sự hỗ trợ!

Luxury Palace – Nơi cung dịch vụ tổ chức hội nghị – tiệc cưới sang trọng, uy tín.

Chúng tôi hy vọng rằng TOP 5 trò chơi thú vị bạn không nên bỏ qua trong đám cưới đã mang dến cho bạn những gợi ý hữu ích và giúp cho ngày đặc biệt trở nên ý nghĩa hơn. Hãy tận dụng cơ hội này để tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ nhé!

TIN LIÊN QUAN

TRĂNG MẬT NGỌT NGÀO – KHÁM PHÁ NHỮNG THIÊN ĐƯỜNG TÌNH YÊU CHO CẶP ĐÔI
TRĂNG MẬT NGỌT NGÀO – KHÁM PHÁ NHỮNG THIÊN ĐƯỜNG TÌNH YÊU CHO CẶP ĐÔI

Mỗi câu chuyện tình yêu đều xứng đáng có một chương mở đầu thật đặc biệt. Và còn gì tuyệt…

BÍ QUYẾT TỔ CHỨC HỘI NGHỊ THÀNH CÔNG: KHÁM PHÁ NGAY TẠI LUXURY PALACE
BÍ QUYẾT TỔ CHỨC HỘI NGHỊ THÀNH CÔNG: KHÁM PHÁ NGAY TẠI LUXURY PALACE

[caption id="attachment_5335" align="aligncenter" width="1024"] Mỗi cá nhân đều đóng góp đến sự thành công của hội nghị, hội thảo[/caption] Luxury…

ĐÁM CƯỚI THỜI 4.0 – KHI CÔNG NGHỆ THỔI HỒN VÀO TỪNG KHOẢNH KHẮC
ĐÁM CƯỚI THỜI 4.0 – KHI CÔNG NGHỆ THỔI HỒN VÀO TỪNG KHOẢNH KHẮC

Trong thời đại công nghệ bùng nổ, mọi khía cạnh của đời sống đều được "thổi hồn" bởi những sáng…

TỔNG HỢP 5 KINH NGHIỆM QUẢN LÝ RỦI RO KHI TỔ CHỨC HỘI NGHỊ, HỘI THẢO BẠN NÊN BIẾT
TỔNG HỢP 5 KINH NGHIỆM QUẢN LÝ RỦI RO KHI TỔ CHỨC HỘI NGHỊ, HỘI THẢO BẠN NÊN BIẾT

Thành công trong việc tổ chức một hội nghị, hội thảo không chỉ chứng minh ở quy mô và số…