TRANG TRÍ TIỆC CƯỚI PHONG CÁCH VIỆT NAM

Ngày nay, cuộc sống con người ngày càng hiện đại thì ta lại càng trở nên hoài niệm và trân trọng những giá trị xưa cũ. Do đó, ngày càng nhiều cặp đôi lựa chọn mang những nét văn hóa đặc trưng của người Việt vào ngày trọng đại của mình. Việc này không những làm tôn vinh những giá trị văn hóa đẹp đẽ của Việt, mà còn giúp đôi tân giai nhân có một ngày trọng đại ghi đậm dấu ấn riêng trong mắt khách mời. Cùng Luxury Palace tìm hiểu ngay sau đây “Trang trí tiệc cưới phong cách Việt Nam” là như thế nào nhé.

Màu sắc đặc trưng của tiệc cưới phong cách Việt

Nếu hiện nay những tông màu trắng, xanh ngọc, pastel,… được ưa chuộng bởi sự nhẹ nhàng, hiện đại thì màu đỏ nồng nhiệt lại là đặc trưng của những đám cưới xưa. Cũng giống như Trung Hoa, ông bà xưa quan niệm sắc đỏ là màu tượng trưng cho sự may mắn, nồng nhiệt trong hôn nhân. Một không gian mang đầy sắc đỏ đặc trưng chính là nền tảng để tạo nên một đám cưới mang phong cách Việt. Do đó, bạn có thể lựa chọn sắc đỏ phối hợp với những phụ kiện xưa cũ để tạo nên một đám cưới mang đậm dấu ấn riêng.

đám cưới

Vật dụng sử dụng trong tiệc cưới phong cách Việt

Hình ảnh của dân tộc Việt Nam xưa gắn liền với sự mộc mạc, giản đơn. Từng chiếc nón lá, từng đóa sen tươi, từng ngọn trúc, từng tàu dừa,… đều gợi nhắc cho ta những nét đặc trưng của đời sống người Việt. Chúng hết sức gần gũi và thân thương với con người Việt Nam.

Những chiếc cổng được đan từ tàu lá dừa, tre, trúc,… luôn là nét đặc sắc xưa nay của dân ta. Người thợ thủ công sẽ chăm chút thật tỉ mỉ từng chi tiết để tạo nên những tác phẩm nghệ thuật độc đáo gửi đến đôi tân giai nhân trong ngày trọng đại.

cổng lá dừa

Bạn có thể xem thêm: 10 chủ đề tiệc cưới hot nhất hiện nay (p2)

Hoa văn và font truyền thống

Những hoa ăn xưa của Việt Nam tưởng chừng như đã “quê mùa” nhưng lại đem đến cảm giác vô cùng mới lạ. Những họa tiết công, Phượng, uyên ương được in trên nền vải hoặc khổ giấy thô luôn mang lại những cảm giác vô cùng đặc biệt.

Ngoài hoa văn, font chữ cũng là nét đặc trưng không thể bỏ qua để tạo nên một đám cưới phong cách Việt. Những font chữ in trên các biển quảng cáo xưa cũ hay những chữ in trên xốp dán tường luôn là những sự lựa chọn đáng được cân nhắc khi tổ chức một đám cưới phong cách Việt.

hoa văn cổ

Bạn có thể xem thêm: Tiệc cưới sang trọng tại Luxury Palace

Trên đây là một số nét đặc trưng của đám cưới Việt xưa. Luxury Palace hy vong bài viết hữu ích với bạn. Bạn cũng đừng quên Luxury Palace luôn sẵn sàng cùng bạn đồng hành tạo nên bữa tiệc ý nghĩa nhất.

TIN LIÊN QUAN

HOLOGRAM – SẮC MÀU CƯỚI ĐƯỢC GIỚI TRẺ YÊU THÍCH
HOLOGRAM – SẮC MÀU CƯỚI ĐƯỢC GIỚI TRẺ YÊU THÍCH

Giới trẻ hiện nay yêu thích sự sáng tạo, mới lạ thể hiện được "gu" và cá tính của riêng…

DỊCH VỤ TIỆC OUTSIDE CATERING TẠI LUXURY PALACE
DỊCH VỤ TIỆC OUTSIDE CATERING TẠI LUXURY PALACE

Làn sóng hiện đại hóa và tiếp thu văn hóa phương Tây, đặc biệt là trong ngành dịch vụ vẫn…

DỊCH VỤ TIỆC HỘI NGHỊ TẠI LUXURY PALACE
DỊCH VỤ TIỆC HỘI NGHỊ TẠI LUXURY PALACE

Đi vào hoạt động từ năm 2017, Luxury Palace với sự đầu tư quy mô về kiến trúc và hệ…

THỰC ĐƠN SANG TRỌNG TẠI LUXURY PALACE
THỰC ĐƠN SANG TRỌNG TẠI LUXURY PALACE

THỰC ĐƠN SANG TRỌNG TẠI LUXURY PALACE Thực đơn được xem như “linh hồn” của mỗi một bữa tiệc, đặc…