TUNG HOA CƯỚI VÀ NHỮNG Ý TƯỞNG ĐỘC ĐÁO

Từ trước đến nay tung hoa cưới luôn là một hoạt động phổ biến xuất hiện trong hôn lễ. Tuy nhiên theo thời gian, hoạt động này dần được thay thế bằng những ý tưởng độc đáo khác nhau giúp cô dâu có thêm nhiều lựa chọn phù hợp với mình. Vậy những ý tưởng đó là gì? Cùng Luxury Palace tìm hiểu về tung hoa cưới và những ý tưởng độc đáo thay thế tung hoa cưới ngay sau đây nhé.

Tung hoa cưới

Nguồn gốc

Tung hoa cưới là hoạt động được bắt nguồn từ các nước phương Tây thời Trung Cổ. Qua thời gian, chúng dần phổ biến ở các nước Châu Âu và lan rộng ra toàn thế giới.

Phương thức & ý nghĩa

Trong ngày cưới, hoạt động tung hoa thường được diễn ra sau khi kết thúc nghi lễ hoặc cuối tiệc chiêu đãi. Cô dâu sẽ tung hoa cưới cầm tay của mình cho các cô gái tham gia buổi tiệc. Khi bắt đầu, nàng dâu sẽ quay lưng về phía hội bạn gái và tung hoa cưới của mình về phía sau mà không ngoảnh đầu lại.

Việc tung hoa cưới này mang ý nghĩa như một lời chúc may mắn của nàng dâu đến với cô gái bắt được hoa. Các cô gái đều tin rằng, bắt được hoa sẽ sớm giúp họ tìm được tình yêu đích thực của đời mình và sớm trở thành tân nương lộng lẫy tiếp theo.

tung hoa cưới

Những ý tưởng tung hoa cưới độc đáo

Tung hoa cưới là một hoạt động phổ biến. Thế nhưng để đáp ứng được nhu cầu đổi mới của các cặp đôi, ngày càng nhiều các phương thức khác đã được sáng tạo nên.

Chia bông cho mỗi người

Thay vì tung hoa cưới cho một người, các cô dâu hiện nay thường chia nhỏ bó hoa ra và dành tặng mỗi người một bông. Điều này không những mang ý nghĩa gửi điều may mắn đến cho người nhận, chúc họ sớm tìm được tình yêu đích thực, mà còn hết sức nhân văn phù hợp với các nàng dâu yêu thích sự nhẹ nhàng, nền nã.

hoa cưới

Cột hoa vào dây ruy băng

Một trong những phương thức thay thế hoạt động tung hoa cưới hot nhất hiện nay chính là cột hoa vào ruy băng. Phương thức này không những gửi bó hoa cưới đến được với các cô gái mà còn vô cùng kích thích vì sự may rủi mà nó mang lại. Đồng thời, phương thức này cũng giúp bó hoa cưới luôn xinh đẹp, tươi tắn mà không phải dập nát vì sự tranh giành.

Ở phương thức này, những sợi dây ruy băng sẽ được cột ngẫu nhiên vào bó hoa và chỉ duy nhất một sợi được cột chặt. Khi tung hoa, cô dâu sẽ đưa cao nó lên trời và các cô gái lần lượt rút dây. Cô gái rút được dây ruy băng cột chặt với hoa chính là người nhận được sự may mắn và trở thành nàng dâu xinh đẹp tiếp theo.

Chuyền hoa

Gần giống với cột ruy băng, chuyền hoa cưới cũng là một phương thức mới được sáng tạo nên nhằm giúp hoạt động tung hoa cưới trở nên sôi động và thú vị hơn. Đối với phương thức này, các cô gái sẽ xếp thành hàng hoặc hình tròn. Hoa sẽ được chuyền tay nhau liên tục cho đến khi nhạc dừng, hoa đang ở trong tay ai thì cô gái ấy chính là người may mắn tiếp theo. Phương thức này không những giúp hoa không bị nhàu nát mà còn hết sức vui nhộn và sống động bởi sự kết hợp của các bài nhạc vui vẻ.

hoa cưới

Bạn có thể quan tâm: Kinh nghiệm chọn váy cưới đuôi cá cho cô dâu

Trao hoa cho người đặc biệt

Đối với các nàng dâu đã có người đặc biệt muốn trao tặng (thường là người thân hoặc bạn thân) thì có thể giả vờ tung bông như bình thường và mang bó hoa đến trao tận tay cô gái. Phương thức này thường được diễn ra có chủ đích và có sự sắp đặt trước. Đi kèm với đó thường là một màn cầu hôn lãng mạn không kém. Điều này không những mang lại ý nghĩa với cô dâu chú rể, mà còn là một kỷ niệm đáng nhớ của cặp đôi tương lai khi nhớ về ngày cưới của bạn.

Trên đây là một số điều về tung hoa cưới và những ý tưởng độc đáo thay thế tung hoa cưới mà Luxury Palace gửi đến bạn. Chúng tôi hy vọng bài viết hữu ích và bạn sẽ có một ngày tuyệt vời. Trung tâm hội nghị tiệc cưới Luxury Palace luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn tạo nên buổi tiệc ý nghĩa và trọn vẹn nhất.

 

 

TIN LIÊN QUAN

DỊCH VỤ TIỆC OUTSIDE CATERING TẠI LUXURY PALACE
DỊCH VỤ TIỆC OUTSIDE CATERING TẠI LUXURY PALACE

Làn sóng hiện đại hóa và tiếp thu văn hóa phương Tây, đặc biệt là trong ngành dịch vụ vẫn…

DỊCH VỤ TIỆC HỘI NGHỊ TẠI LUXURY PALACE
DỊCH VỤ TIỆC HỘI NGHỊ TẠI LUXURY PALACE

Đi vào hoạt động từ năm 2017, Luxury Palace với sự đầu tư quy mô về kiến trúc và hệ…

THỰC ĐƠN SANG TRỌNG TẠI LUXURY PALACE
THỰC ĐƠN SANG TRỌNG TẠI LUXURY PALACE

THỰC ĐƠN SANG TRỌNG TẠI LUXURY PALACE Thực đơn được xem như “linh hồn” của mỗi một bữa tiệc, đặc…

DỊCH VỤ TEABREAK SANG TRỌNG TẠI LUXURY PALACE
DỊCH VỤ TEABREAK SANG TRỌNG TẠI LUXURY PALACE

Vốn mang nhiều ý nghĩa đẹp, tiệc Teabreak đang ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng trong…